Samsung lên tiếng trước phiên tòa xử ‘thái tử’ tập đoàn

Phiên tòa xét xử “thái tử” Samsung sẽ diễn ra vào ngày 9-3. Ông Lee Jae-yong bị cáo buộc tội hối lộ và tham ô. Đội điều tra đặc biệt của chính phủ Hàn Quốc cho biết ông Lee đã hối lộ khoảng 38,3 triệu USD cho bà Choi Soon-sil, người bạn thân có sức ảnh hưởng lớn của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, để đổi lấy sự ủng hộ của chính phủ về việc sáp nhập hai chi nhánh của Tập đoàn Samsung hồi năm 2015.

Theo nguồn tin từ Tập đoàn Samsung, trong phiên tòa sắp tới vào ngày 9-3, ông Lee sẽ tái khẳng định lập trường của mình là chi tiền cho bà Choi Soon-sil dưới áp lực từ văn phòng tổng thống. “Thái tử” Samsung nhấn mạnh rằng ông bị ép buộc phải quyên góp tiền cho bà Choi Soon-sil và con gái của bà, cũng như hỗ trợ tài chính để Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) thành lập hai quỹ phi lợi nhuận mà bà Choi kiểm soát.

Ông Lee Jae-yong cũng đồng thời bác bỏ các cáo buộc liên quan đến Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc và cổ phần của Công ty Samsung Biologics, công ty nắm giữ cổ phần lớn nhất trong mảng kinh doanh dược và sinh học của Samsung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm