Sát thủ đánh bom đám cưới giết 51 người mới 12 tuổi

Theo hãng tin AFP, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 21-8 xác nhận sát thủ đánh bom một đám cưới tại nước này, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng, chỉ mới 12 tuổi. Ông Erdogan cũng cáo buộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng sau vụ tấn công đẫm máu này. 

Trước đó, vào ngày 20-8, ông Erdogan từng tuyên bố vụ đánh bom đám cưới tại vùng Gaziantep, gần biên giới Syria, "có thể do một phần tử đánh bom tự sát từ 12 đến 14 tuổi".  "Quả bom có thể do cậu bé hoặc người khác kích nổ", nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2016.

Sát thủ đánh bom đám cưới giết 51 người mới 12 tuổi

Người thân các nạn nhân giơ cao quan tài của những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu. Ảnh: Reuters

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng IS "rất có thể là kẻ chủ mưu" của vụ tấn công khủng bố. Đám cưới "đẫm máu" tại Gaziantep có phần lớn người tham dự thuộc nhóm dân tộc Kurd.

Đám tang cho các nạn nhân đã được tổ chức vào ngày 21-8 vừa qua. Hàng trăm người dân địa phương đã đến viếng thăm và nói lời vĩnh biệt. Nhiều người tỏ ra vô cùng phẫn nộ, cho rằng đây là lỗi của chính phủ khi không ngăn chặn được vụ khủng bố đẫm máu. 

Có ít nhất 51 người thiệt mạng và 94 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố này. Hiện còn tổng cộng 69 người được lưu lại bệnh viện địa phương, trong đó 17 trường hợp đang rất nguy kịch. Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ ông Recep Akdag cho biết phần lớn những người bị thương là phụ nữ và trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm