Sát thủ kịch độc - Lá gan bị tấn công kỳ lạ

Sallie và Bruce Shelton cưới nhau vào năm 1976 và sống tại TP Omaha thuộc tiểu bang Nebraska, miền Tây nước Mỹ. Sallie làm việc cho một công ty bảo hiểm, Bruce là thợ sửa máy vô tuyến. Thời gian rảnh rỗi họ thường cùng nhau chăm sóc con trai tên Chad, được 11 tháng tuổi, mà họ vô cùng yêu thương.

Đứa trẻ đột tử thương tâm và bí ẩn

Hai năm kể từ ngày cưới, vào hôm Chủ nhật 10-9-1978, vợ chồng Sallie và Bruce đã lên kế hoạch cho một ngày bận rộn: Đi chợ, mua sắm một số đồ dùng và làm vệ sinh cả ngôi nhà. Vì mới mua nhà và còn tích lũy được ít tiền nên cả hai muốn sắm thêm đồ dùng nội thất. Từ siêu thị nội thất, cả gia đình vui vẻ vòng qua nhà chị của Sallie, rồi đến dự bữa tiệc sinh nhật của một đứa cháu trong gia đình. Trên đường về nhà, hai vợ chồng ghé vào một quán ăn nhanh kiểu Mexico để dùng luôn bữa tối.

Đêm đó, cả nhà bé Chad đột nhiên gặp những triệu chứng lạ. Đặc biệt, bé Chad bỗng nhiên gặp các dấu hiệu rất xấu: Không có sức sống, đờ đẫn, không còn khả năng phản ứng. Màu da của bé trở nên xanh xao. Bé nôn mửa liên tục, cả cơ thể run lên cầm cập. Bé được đưa vào BV Immanuel Medical Center tại TP Omaha cấp cứu.

Các bác sĩ cho xét nghiệm và thử máu theo nhiều phương pháp. Số lượng tiểu cầu của bé Chad chỉ đạt 19.000 đơn vị, hoàn toàn thấp hơn rất nhiều so với mức bình thường là khoảng 140.000 ở trẻ sơ sinh. Bởi mức tiểu cầu hạ xuống quá thấp nên cơ thể của bé Chad bị chảy máu không ngừng. Trong khi đó, mức đường huyết của bé lại đạt tới mức 11, là một dấu hiệu cho thấy gan quá tải và bị ngộ độc. Sau bao nhiêu xét nghiệm và dùng mọi cách thử, các bác sĩ vẫn không tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng nguy kịch như vậy. Tất cả y, bác sĩ đều bó tay, không một ai biết được đang có chuyện gì xảy ra.

Vào rạng sáng hôm sau, nhịp tim của bé Chad giảm chỉ còn 46 nhịp/phút, rồi cứ thế hạ thấp hơn. Các bác sĩ bồn chồn, lo lắng, cố gắng thực hiện các bước hô hấp nhân tạo để cứu bé. Thế nhưng sau 48 giờ kể từ khi được đưa vào BV, bé Chad vĩnh viễn ra đi.

Thêm một nạn nhân mới: Dấy lên nghi ngờ dịch bệnh

Không ngờ chỉ sau vài giờ tiếp theo, một bệnh nhân với những triệu chứng tương tự bé Chad cũng được đưa vào BV cấp cứu. Tình trạng của bệnh nhân này rất nguy kịch, bị nội xuất huyết và thậm chí đã hôn mê. Bệnh nhân tên Duane Johnson, mới 25 tuổi, làm nghề lái xe đường dài. Buổi chiều, anh đang sơn lại nhà thì đột nhiên cảm thấy khó chịu, đau đầu và đau cơ bắp toàn thân.

Cũng như bé Chad đáng thương, Duane Johnson được đưa vào BV Immanuel Medical Center. Mặc dù hôn mê nhưng máu vẫn chảy ra từ mắt, mũi và tai của Duane. Số lượng tiểu cầu của Duane Johnson cũng giảm vô cùng thấp.

Cả BV xôn xao bởi không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Hai người trong đó có một trẻ sơ sinh đã tử vong, một người lớn trưởng thành đang hôn mê đều bị giống nhau, khiến các bác sĩ lo lắng đây là một căn bệnh truyền nhiễm mới và nó rất có thể sẽ lây lan khắp nơi. Chỉ trong vài giờ, bệnh nhân thứ hai tử vong, chỉ một ngày sau cái chết bí ẩn của bé Chad.

Y tá nhi khoa từng chăm sóc bé Chad Shelton, bà Lynda Dietrich, tình cờ phát hiện một sự liên quan bất ngờ: Duane Johnson là chú của bé Chad Shelton.

Không một manh mối nào được để lại

Trong hai ngày Duane Johnson và bé Chad Shelton được cấp cứu nhưng không qua khỏi, cả cha mẹ của bé Chad cũng như con gái của Duane Johnson là bé Sherry Johnson (hai tuổi) cũng phải nhập BV vì bị một số triệu chứng tương tự. Bé Sherry Johnson may mắn sống sót nhờ vào quyết định thay máu kịp thời của các bác sĩ nhưng gan của bé đã bị tổn thương trầm trọng.

BV vội vàng thông báo cho Sở Y dịch tễ và mời cả trung tâm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tại TP Atlanta thuộc tiểu bang Georgia can thiệp. Bác sĩ nghiên cứu chất độc Renate Kimbrough được giao trọng trách nghiên cứu và xét nghiệm về căn bệnh này. Bà Renate không tìm ra được bất kỳ dấu vết nào về thứ đã giết chết bé Chad cũng như Duane sau khi đọc kết quả khám nghiệm tử thi của cả hai.

Các chuyên viên thuộc Sở Y dịch tễ đã về tận nhà những nạn nhân để lấy mẫu rác, mẫu đất ngoài vườn, mẫu nước đồng thời thu hồi toàn bộ những gì có thể gây ngộ độc như nước rửa bát, đồ ăn nhanh, màu sơn nhà của Duane,… Ngoài ra, bất cứ món ăn hay thực phẩm nào có trong nhà cũng đều được mang đi xét nghiệm.

Họ phát hiện ra một điểm tương đồng nữa là trước khi bệnh phát tán khoảng một tuần, cả bé Chad và người chú đã cùng có mặt trong một dịp đoàn tụ gia đình ở chính nhà của Duane. Tất cả thành viên gia đình bị những triệu chứng tương tự cũng có mặt hôm đó. Điều kỳ lạ là những thành viên nào từng uống qua nước chanh đều phát bệnh, chỉ có ba người không uống nước chanh thì không sao. Đáng tiếc là không còn mẫu nước chanh thừa nào để các chuyên gia có thể làm xét nghiệm và bình đựng nước cũng đã được rửa sạch. Sau khi thử mẫu nước, loại đường dùng để pha nước chanh, xét nghiệm các gói pháo nhỏ để trong bếp cũng như mẫu đất trong vườn, kết quả cũng không đưa ra được manh mối nào.

Mọi chuyện cứ ngỡ đã đi vào bế tắc nhưng tình cờ trong khi tiếp tục việc xét nghiệm tìm ra căn bệnh lạ, nữ BS Renate Kimbrough lại phát hiện ra bức ảnh trong một cuốn sách về bệnh lý học, từ đây phía cảnh sát điều tra đã kết luận phía sau những nạn nhân với căn bệnh lạ không phải là sự ngẫu nhiên mà khả năng rất cao chính là một vụ giết người.

* Bài sử dụng ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: FLICKR

** Xem tiếp kỳ cuối vào sáng ngày 13-2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm