Sáu bài học từ chuyến thăm của hoàng gia Anh

Nhập gia tùy tục

Công nương Kate tỏ ra mình là người phụ nữ nhanh nhẹn và duyên dáng khi nhanh chóng học hỏi được cách chào hỏi thân thiện theo kiểu truyền thống của người dân bản địa New Zealand. Với vai trò tháp tùng chồng của mình, hoàng tử William, Kate đã thực hiện ngay động tác “cọ mũi”, còn được gọi là kiểu chào “hongi” với các thổ dân Maori. Đây là kiểu chào mà hai bên sẽ cọ nhẹ mũi vào nhau, trao hơi thở cho nhau trong một khoảnh khắc, biểu trưng cho sự gần gũi và tin tưởng.

 

Cái cọ mũi thân tình của công nương Kate. Ảnh: Mirror

Làm hài lòng cả những người không ủng hộ mình

Thực ra người New Zealand không hứng thú với ý tưởng xem công nương Kate như một nữ hoàng. Trong một cuộc thăm dò, có khoảng 66% người trẻ từ 18 đến 30 tuổi muốn đất nước được xây dựng trên nền tảng bầu cử hơn là có “một lực lượng” cha truyền con nối như hiện nay. Biết “tâm ý” đối phương như vậy, nên gia đình hoàng tử William đã cư xử theo lối đi thăm người thân hơn là một chuyến thăm của nguyên thủ.

Hai vợ chồng hoàng tử William rất thân thiện. Ảnh: Mirror

Sự kín tiếng cần thiết

 Chúng ta đang sống trong một thời đại mà nhất cử nhất động của người nổi tiếng đều được nắm rõ. Tuy nhiên, điều này chưa từng xảy ra với hoàng gia Anh. Họ có thể bị bao vây bởi sự quan tâm của công chúng, sự săn đón của truyền thông, nhưng hoàng gia luôn giữ một không gian kín đáo, nghiêm ngặt cho riêng mình, đặc biệt trong các chuyến công du. Do đó, việc chính phủ New Zealand công khai lịch trình chuyến thăm của gia đình hoàng tử William được coi như “một món quà” cho các tổ chức khủng bố.

 

Trang báo thông tin về chuyến thăm của hoàng gia Anh. Ảnh: Mirror

 Tranh cãi về chỗ ngồi của hoàng tử bé

Hoàng tử William và công nương Kate muốn có một chiếc ghế em bé quay mặt về phía trước để  hoàng tử George có thể quan sát được xung quanh tốt hơn khi cùng cha mẹ đi chu du. Trong khi đó, một khuyến cáo quốc tế rằng trẻ em dưới hai tuổi khi ngồi xe hơi thì nên đặt ghế quay mặt về phía sau ( so với tay lái) để đảm bảo an toàn cho trẻ. Người ta lo ngại rằng hành động “hơi liều” của cha mẹ hoàng tử George có thể tác động đến cách hành xử của nhiều người trong chuyện này.

Sáu bài học từ chuyến thăm của hoàng gia Anh ảnh 4
  Ông bố trẻ vô tư xách chiếc ghế ngồi xe hơi của hoàng tử bé ra xe. Ảnh: Mirror

 Những phẩm chất được di truyền

Hoàng tử William được cho là có nét mặt và nụ cười tươi tắn giống với mẹ của anh, công nương Diana. Đặc điểm này khiến anh gây được cảm tình với người đối diện. Dù chỉ mới 8 tháng tuổi, hoàng tử bé đã thể hiện nhiều phẩm chất giống cha mẹ của bé. Không chỉ có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, hoàng tử George còn rất hay cười và tỏ ra dễ gần, yêu thích với tất cả mọi người xung quanh, từ các quan chức New Zealand cho đến các thổ dân mà bé gặp trong suốt chuyến đi.

Sáu bài học từ chuyến thăm của hoàng gia Anh ảnh 5
  Hoàng tử George rất thích những người lạ mà bé mới được tiếp xúc lần đầu. Ảnh: Mirror

 Hoàn hảo về ngoại hình

Một chuyến bay dài và có con nhỏ cũng không thể gây ảnh hưởng xấu đến phong thái vốn có của công nương Kate. Cô xuất hiện hoàn hảo trong bộ váy đỏ đơn giản nhưng thanh lịch, mái tóc để xõa tự nhiên điểm trang bằng chiếc mũ đỏ theo phong cách quen thuộc. Nét yêu kiều, chỉn chu của Kate cùng vẻ ngoài sáng sủa của hoàng tử bé đã khiến hoàng tử William thực sự tự hào.

 Phương Dung (theo Mirror)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm