Saudi Arabia đánh chặn 7 tên lửa bắn vào thủ đô

Lực lượng phòng không Saudi Arabia đêm 25-3 phá hủy ba tên lửa tại thủ đô Riyadh và bốn tên lửa khác nhắm vào các thành phố phía Nam gồm Najran, Jizan và Khamis Mushait, theo hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia SPA.

Video quân đội Saudi Arabia đánh chặn thành công tên lửa phóng từ Yemen lan truyền trên mạng. (Nguồn: Twitter)

Hãng thông tấn SABA do phiến quân Houthi điều hành nói rằng lực lượng tên lửa của nhóm tấn công sân bay quốc tế quốc vương Khalid ở Riyadh bằng tên lửa Burkan H2.

Nhiều nhân chứng địa phương đã nghe thấy vài tiếng nổ lớn. Người dùng mạng xã hội cũng đã chia sẻ những đoạn video ghi lại vụ đánh chặn tên lửa. Kênh truyền hình vệ tinh của nước này Al Arabiya đã phát sóng thước phim ghi lại cảnh các khẩu đội tên lửa Patriot nhắm tới các tên lửa của phiến quân Houthi đang lao tới. Hình ảnh một thân tên lửa nằm trên một con đường ở Riyadh cũng xuất hiện trên mạng.

Arab News đưa tin mảnh vỡ từ tên lửa rơi xuống một căn nhà ở Riyadh, khiến một người Ai Cập thiệt mạng và hai người bị thương.

Đây không phải lần đầu tiên quân đội Saudi Arabia báo cáo việc đánh chặn tên lửa ở không phận nước này. Hồi tháng 1, một phát ngôn viên Không quân Hoàng gia Saudi Arabia cho hay một tên lửa đạn đạo tình nghi là do phiến quân Houthi phóng từ Yemen đã bị đánh chặn và tan tành ngay không trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm