Sếp FBI gặp Quốc hội về cáo buộc Obama nghe lén Trump

Ngày 9-3, Giám đốc FBI James Comey đã đến trụ sở Quốc hội gặp một số lãnh đạo Quốc hội cấp cao, trong đó có nhiều lãnh đạo về tình báo, Reuters dẫn thông tin từ FBI cho biết.

Các quan chức FBI không nói rõ chủ đề cuộc gặp là gì, chỉ nói đó là cuộc gặp giữa ông Comey là “Nhóm 8 người”. Cuộc gặp diễn ra giữa lúc Tổng thống Donald Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama đã chỉ đạo FBI nghe lén các điện thoại trụ sở tranh cử của ông Trump thời điểm tranh cử tổng thống.

Giám đốc FBI James Comey phát biểu tại một hội nghị về an ninh mạng ở Boston, Massachusetts (Mỹ) ngày 8-3. Ảnh: REUTERS

Giám đốc FBI James Comey phát biểu tại một hội nghị về an ninh mạng ở Boston, Massachusetts (Mỹ) ngày 8-3. Ảnh: REUTERS

“Nhóm 8 người” này là Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, Lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ tại Hạ viện Nancy Pelosi, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes, nghị sĩ Dân chủ hàng đầu Adam Schiff, Chủ tịch Thượng viện Mitch McConnell, Lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, hai nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa cấp cao trong Ủy ban Tình báo Thượng viện Richard Burr và Mark Warner. “Nhóm 8 người” này được biết thường xuyên tiếp cận các hồ sơ mật.

Ông Trump đưa ra lời cáo buộc ngày 4-3, nhưng đến giờ vẫn chưa đưa ra được chứng cứ nào. Người phát ngôn của ông Obama bác bỏ.

Nếu lời cáo buộc của ông Trump là sự thật thì chính phủ Obama sẽ gặp rắc rối lớn về pháp lý. Vì để thực hiện được chuyện nghe lén đội bầu cử ông Trump thì Bộ Tư pháp phải có động tác yêu cầu Tòa án Giám sát Tình báo nước ngoài cho phép.

Ủy ban Tình báo Hạ viện ngày 8-3 đã gửi thư yêu cầu Bộ Tư pháp cung cấp tài liệu chứng minh cáo buộc của ông Trump, đó có thể là văn bản cho phép của tòa án hay bất kỳ văn bản bảo đảm nào cho hành động này. Nghị sĩ Nunes, thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện nói ông không thấy có chứng cứ nào chứng minh cáo buộc của ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm