Siêu máy bay Dreamliner hạ cánh khẩn cấp vì trục trặc

Siêu máy bay Dreamliner hạ cánh khẩn cấp vì trục trặc ảnh 1

Boeing 787 hiện đại nhưng đã nhiều lần bị trục trặc

Trong thông báo được United Airlines phát đi, người phát ngôn Mary Ryan khẳng định chuyến bay 139 đã hạ cánh an toàn và đang được các nhân viên bảo dưỡng kiểm tra.

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ cho biết máy bay hạ cánh lúc hơn 16 giờ hôm qua giờ địa phương.

Đáng chú ý là United Airlines chỉ vừa mới đưa loạt máy bay Boeing 787 trở lại hoạt động hôm 20/5, sau khi trục trặc với hệ thống pin, trong đó có hai chiếc của United Airlines, khiến toàn bộ mẫu máy bay này bị cơ quan chức năng đình bay hồi tháng 1.

Bà Mary Ryan cho biết, tổ lái đã quyết định cho máy bay hạ cánh xuống Seattle do “có dấu hiệu trục trặc ở một hệ thống lọc dầu”. Khoảng 200 hành khách đã phải nghỉ lại ở các khách sạn tại đây trước khi tiếp tục hành trình tới Tokyo vào hôm nay.

Dù liên tiếp xảy ra trục trặc trong năm qua nhưng có vẻ Boeing 787 vẫn đang khá hút khách do sự hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu. Tại triển lãm hàng không lớn nhất năm đang diễn ra tại Paris, trong ngày hôm qua Boeing công bố đã giành được 5 hợp đồng từ các khách hàng lớn, trong đó có United đặt mua những chiếc 787 phiên bản dài hơn.

Tại triển lãm, hãng máy bay Mỹ thông báo chính thức triển khai chương trình 787-10 và cho biết đã nhận được cam kết đặt hàng 102 chiếc từ 5 khách hàng. Với giá niêm yết mỗi chiếc là 290 triệu USD, thương vụ này có giá trị tối đa lên tới gần 30 tỷ USD. Tuy vậy, thường các khách hàng ít khi mua đúng giá niêm yết.

Theo Thanh Tùng (Dân trí /AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm