Siêu tàu sân bay của Mỹ sắp đến tập trận với Hàn Quốc

USS Carl Vinson chiếc siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Hải quân Mỹ. Tàu sân bay năng lượng hạt nhân này có thể được điều động tham gia cuộc diễn tập Giải pháp Chủ chốt để đối phó với mối đe dọa tên lửa hạt nhân từ phía Triều Tiên, tờ Yonhap dẫn lời nguồn tin trong quân đội cho biết.

Theo Hải quân, đầu tháng 1, tàu sân bay hạng Nimitz đã rời Căn cứ Hải quân San Diego, hải cảng trọng yếu của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, để triển khai tới phía vùng biển Tây Thái Bình dương.

“Tàu Carl Vinson vừa đến căn cứ hải quân tại Guam sáng sớm hôm nay”, nguồn tin quân đội nói. “Chiếc hàng không mẫu hạm có vẻ đang chuẩn bị cho một nhiệm vụ mới”.

Tàu sân bay Mỹ Carl Vinson có thể tham gia diễn tập quân sự Mỹ-Hàn. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Hàn Quốc đang dè chừng các động thái khiêu khích của Triều Tiên trước cuộc diễn tập quân sự thường niên tháng 3, 4 giữa Seoul và Washington.

Triều Tiên đe dọa sẽ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lực địa tới lục địa Mỹ. Trước đây, Bình Nhưỡng đã cáo buộc các cuộc diễn tập như Giải pháp Chủ chốt là diễn tập xâm chiếm phương bắc, dù Hàn Quốc và Mỹ cam đoan chỉ nhằm mục đích tự vệ.

Gần đây, chỉ huy quân sự cấp cao của Hàn Quốc và Mỹ đã tái cam kết hợp tác quân sự vững mạnh để đối phó với mọi sự khiêu khích từ phía Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm