Siêu trộm trang sức 88 tuổi với 22 bí danh đã sa lưới

Theo người phát ngôn của cảnh sát Dunwoody (Atlanta, Mỹ), Doris Payne đã bị bắt hôm thứ Ba (13-12, giờ địa phương) tại một cửa hàng ở Von Maur khi đang cố gắng trốn khỏi cửa hàng cùng với một sợi dây chuyền kim cương được giấu ở túi sau.

Luật sư bào chữa cho Payne vào năm ngoái, khi bà ta bị buộc tội bỏ túi một đôi bông tai giá 690 USD (hơn 15 triệu đồng) từ một cửa hàng Saks Fifth Avenue tại một trung tâm ở khu phố Buckhead cao cấp Atlanta, đã không trả lời điện thoại hay email của báo chí.

Nhà chức trách cho biết Payne đã trộm đồ trang sức đắt tiền từ vô số các cửa hàng đồ trang sức trên toàn thế giới trong suốt 60 năm “sự nghiệp”.

Doris Payne trong một bức ảnh chụp ở Atlanta vào ngày 11-2-2016. Ảnh: AP

Tin tức về các vụ trộm do Payne thực hiện từ lâu đã thu hút công chúng và truyền thông tại Mỹ. Đã có vô số những câu chuyện, hay thậm chí cả một bộ phim tài liệu có tên “Cuộc đời và những tội danh của Doris Payne” đã được quay vào năm 2013.

Trong một cuộc phỏng vấn với  tờ AP vào đầu năm nay, khi được hỏi về những hành động liều lĩnh của mình, Payne chỉ nói ngắn gọn: "Tôi là một tên trộm".

Payne lớn lên ở miền tây bang Virginia và chuyển đến sống tại Ohio, Mỹ khi bà ta còn là một thiếu nữ. Trong suốt những năm hành nghề, Payne đã sử dụng ít nhất 22 bí danh và đã tẩu thoát thành công rất nhiều lần. Mặc dù vậy, bà ta cũng đã phải ở tù vài lần. Một  tổ chức về an ninh ngành nữ trang đã bắt đầu cảnh báo về bà ta từ những năm 1970.

Khi Payne còn nhỏ, một lần nọ người chủ cửa hàng đã quên mất việc cô đang đeo thử chiếc đồng hồ khi có khách hàng đến. Lần thử đồng hồ đó đã gieo mầm mống trong tâm trí Payne rằng mình có thể dễ dàng cuỗm những món đồ nhỏ khi người khác mất tập trung. Khi 20 tuổi, Payne nghĩ mình có thể kiếm sống bằng cách này.

Payne luôn xuất hiện với vẻ sang trọng và trả lời điềm đạm trong suốt cuộc phỏng vấn với AP. Tuy nhiên, khi được hỏi về phương pháp (chôm đồ) của mình, bà đã tỏ ra khó chịu. Payne chỉ đáp ngắn gọn rằng không phải bà ấy mà chính những người nhân viên ở cửa hàng sẽ quyết định những gì xảy ra khi bà ấy bước vào.

Payne tiết lộ rằng bà không nói với bất kỳ nhân viên bán hàng nào rằng bà ấy muốn xem món đồ giá 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng). Chính những người này tự sa vào bẫy vì vẻ bên ngoài và phong thái của Payne.

(Theo Theguardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm