Singapore 7 ngày để tang 'Người khổng lồ châu Á'

Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) cũng thông báo, ông Lý Hiển Long sẽ phát biểu trước truyền hình quốc gia Singapore trực tiếp vào lúc 8:00 sáng 23-3 (giờ địa phương). 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trước truyền hình quốc gia (Ảnh: Channel News Asia)

Theo thông báo của PMO, để bày tỏ lòng tôn kính với ông Lý Quang Diệu, tất cả các tòa nhà chính phủ của Singapore đều sẽ treo cờ rũ suốt 7 ngày trong tuần đến hết thời gian quốc tang.

Ông Lý Hiển Long cũng cho biết, một buổi họp mặt gia đình để tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu cũng sẽ được tổ chức từ thứ hai đến thứ ba tuần này (23-3 đến 24-3), tại khu nhà Sri Temasek – tư dinh thủ tướng Singapore.
Sau đó, thi thể của ông Lý Quan Diệu sẽ được chuyển đến tòa nhà Quốc hội Singapore trong thời gian 4 ngày (25-3 đến 28-3) để người dân đến viếng thăm trong khung thời gian từ 10:00 sáng đến 8:00 tối hằng ngày.
Được biết, chính quyền Singapore sẽ tổ chức tang lễ cấp quốc gia cho cố thủ tướng Lý Quang Diệu vào lúc 2:00 chiều ngày 29-3, tại Trung tâm Văn hóa Đại học Quốc gia Singapore. Sau đó, gia đình cố thủ tướng Singapore sẽ hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Mandai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm