Sinh viên cướp xe, bắn chết cảnh sát rồi tự sát

Sinh viên cướp xe, bắn chết cảnh sát rồi tự sát ảnh 1

Ross Truett Ashley

Vụ xả súng thực sự đã gây ra một cảnh tượng kinh hoàng ở ĐH Công nghệ Virginia. Giới chức và Trường ĐH Công nghệ Virginia đều khẳng định nghi phạm giết chết cảnh sát Deriek Crouse chính là Ross Truett Ashley, một sinh viên của Trường ĐH Radford.

Ashley, sinh viên học bán thời gian tại Trường ĐH Radford, được cho là đã mang súng ngắn xông vào một văn phòng bất động sản và lấy chiếc Mercedes SUV trắng của một nhân viên hôm 7-12. Chiếc xe sau đó được tìm thấy ở khuôn viên ĐH Công nghệ Virginia.

Chiều 8-12, cảnh sát cho biết Ashley đã bắn Crouse khi sĩ quan cảnh sát này đang ở trong xe, sau đó y bỏ chạy. Ashley thay đồ trong một nhà kính ở khuôn viên ĐH Công nghệ Virginia, vứt áo khoác và mũ lại trong một chiếc ba lô.

Cảnh sát sau đó phát hiện Ashley đã chết tại một bãi đỗ xe. Theo kết luận ban đầu, Ashley đã không qua khỏi vì một vết thương do y tự bắn vào mình. Hiện chưa rõ tại sao Ashley lại không chạy trốn nữa và tự sát.

ĐH Công nghệ Virginia  từng chứng kiến một vụ xả súng trường học tồi tệ nhất nước Mỹ vào năm 2007, khi một tay súng hạ sát 32 người và sau đó tự sát.

Nữ phát ngôn viên cảnh sát Corinne Geller cho biết họ vẫn đang nỗ lực xác định xem vì sao Deriek Crouse bị tấn công. Các điều tra viên không tìm thấy mối liên hệ nào giữa Ashley và Crouse, người đã kết hôn và có 5 con.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm