Sinh viên Trung Quốc bị 4 thanh niên giết ở Mỹ

Nạn nhân là Xinran Ji, 24 tuổi, bị tấn công bằng gậy và cờ-lê khi đang trên đường về căn hộ của mình, cách không xa trường học. Động cơ giết người ban đầu được xác định là cướp của.

Những kẻ bị bắt là The defendants — 17-year-old Alberto Ochoa (17 tuổi), Alejandra Guerrero (16 tuổi), Andrew Garcia (18 tuổi) và Jonathan Del Carmen (19 tuổi). Hai trong số 4 hung thủ chưa đến tuổi thành niên, tuy nhiên vẫn bị truy cứu trách nhiệm như người trưởng thành và bị đem ra xét xử vào ngày 12-8 tới.

Ông George He và Sean Kong là bạn của cha mẹ nạn nhân Xinran Ji tại Mỹ. họ đang tạm thời là người đại diện cho gia đình bị hại

Chính phủ Mỹ và sứ quán Trung Quốc đang cố gắng làm thủ tục nhập cảnh cho cha mẹ của Ji để đưa họ đến Mỹ. Ông bà Ji Songbo đang trong cơn sốc nặng. Con trai của họ, Xinran Ji là một sinh viên ưu tú, anh đã nhận được học bổng để đi du học tại Mỹ vào năm 2013.

Năm 2012 cũng có hai sinh viên người Trung Quốc bị cướp và bắn chết ngay trước cổng trường. Vụ việc lần này đã gia tăng mối lo ngại của các sinh viên nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc đang theo học tại đây. Đại diện nhà trường cho biết họ sẽ lên chương trình để thắt chặt kiểm soát an ninh ở khu vực xung quanh trường học để bảo vệ sinh viên của mình. Thầy hiệu phó David Carlisle khẳng định: “Sẽ có nhiều cải tiến an ninh từ học kỳ mới năm nay”.

Trường đại học Nam California có đến 40% là du học sinh. Sau vụ việc năm 2012, Trường đã bổ sung thêm 60 camera an ninh. Các trường đại học cũng triển khai nhân viên an ninh ở những khu nhà lân cận. Sở Cảnh sát Los Angeles cũng giao cho hơn 30 nhân viên chuyên trách rà soát an ninh tại các trường Đại học trong thành phố.

An Khương (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm