Sinh viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi ASEAN

7 sinh viên đại diện cho Việt Nam tham dự Hội trại ASEAN Youth vào tháng 5-2014 ở Singapore với hy vọng tìm ra được giải pháp bảo vệ sông Mekong khỏi những tác động của môi trường và xã hội.

Đoạn video tham gia dự thi của nhóm sinh viên này được thể hiện bằng hoạt hình dài 2 phút đã giành được giải thưởng trị giá 1.000 USD vì đã làm nổi bật được sự ô nhiễm của sông Mekong, sự lãng phí từ sự đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào dòng sông này, cũng như sự tuyệt chủng của các loài cá và những chiến lược để thúc đẩy lợi ích của sông Mekong đối với cộng đồng ASEAN.

 Đại diện của nhóm sinh viên Việt Nam giành giải nhất trong ASEAN Youth Video Contest 2015 (Ảnh: Myanmar Times)

Đoạn video này được nhóm thực hiện chỉ trong 7 ngày. “Các thầy cố vấn đã đào tạo các nhóm thanh niên trong cộng đồng ASEAN hơn 1 tháng. Những thí sinh được phép chọn bất kỳ chủ đề gì cho video của họ” – trưởng nhóm sinh viên giành giải nhất Phạm Quốc Anh Duy chia sẻ.

Nhóm sinh viên này đang nghiên cứu về nuôi trồng thủy sản và các tác động xã hội đối với sông Mekong, do đó nhóm đã quyết định chọn chủ đề này cho đoạn video để giải cứu sông Mekong.
“Chúng tôi muốn đem đến cho các nước ASEAN cái nhìn về sự biến đổi do ô nhiễm của dòng sông này cũng như đồng bằng sông Mekong. Con sông này có liên quan tới sự phát triển của tất cả các nước ASEAN” – sinh viên nghiên cứu nuôi trồng thủy sản Lê Văn Tín chia sẻ.
“Điều quan trọng chúng tôi muốn cho mọi người biết đến đó là việc cần thiết phải cứu lấy dòng sông Mekong, các loài cá đặc biệt, cứu lấy đồng bằng và mạng sống của con người, những người cần sự giúp đỡ từ cộng đồng ASEAN” – sinh viên Phạm Quốc Anh Duy cho biết.
Giành được phần thưởng cao nhất tại cuộc thi, những sinh viên Việt Nam này sẽ tham dự lễ trao giải tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 11-2015. Ngoài ra, buổi lễ sẽ trao giải nhì cho sinh viên đến từ Philippines và giải ba cho sinh viên Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm