Số người chết trong vụ máy bay TransAsia lên đến 40 người

Tân Hoa xã dẫn nguồn trung tâm ứng phó thiên tai Đài Loan cho biết các thi thể vừa được tìm thấy ở cách vị trí máy bay rơi từ 500m đến 1km. Hiện vẫn còn 3 hành khách mất tích.

Chiếc máy bay ATR 72-600 của hãng hàng không TransAsia khởi hành ngày 4/2 từ sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc đã rơi xuống sông Cơ Long chỉ 10 phút sau khi cất cánh. Trong số 58 người trên máy bay, chỉ có 15 người được cứu sống.

 Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân vụ tai nạn trên bờ sông Cơ Long, Đài Bắc. Ảnh: THX/TTXVN)

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, song kết quả phân tích ban đầu cho thấy động cơ bên phải của máy bay đã phát tín hiệu cảnh báo trong buồng lái vào thời điểm 37 giây sau khi cất cánh. Các phi công đã chủ động tắt động cơ bên trái và cố khởi động lại nhưng không được.
Theo giám đốc Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan, phi công đã thông báo cháy động cơ bên phải, song trên thực tế điều này không xảy ra, trong khi động cơ còn lại ngừng hoạt động mà không có sự thay đổi nào đối với áp suất nhiên liệu.
Cũng trong ngày 7/2, hãng TransAsia đã bắt đầu chương trình sát hạch đối với 71 phi công lái máy bay ATR, theo yêu cầu của cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan (CAA), sau khi hai chiếc ATR72 của hãng này gặp nạn chỉ trong vòng 7 tháng.
Các phi công không vượt qua loạt bài kiểm tra kỹ năng sẽ lập tức bị cấm bay vô thời hạn và phải tham gia huấn luyện lại. Cuộc sát hạch này khiến TransAsia phải hủy bỏ tới 90 chuyến bay nội địa từ nay đến ngày 9/2 tới.

Theo Vietnamplus

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm