Sơ tán khẩn tại nhà ga Paris vì đe dọa khủng bố

Theo Sputnik, một “chiến dịch an ninh” bắt đầu vào khoảng 11 giờ đêm 8-5 (giờ địa phương) và tiếp tục đến khoảng 1 giờ 30 sáng 9-5 (giờ địa phương). Cảnh sát đã yêu cầu những người có mặt tại hiện trường chạy xa khu vực, theo truyền thông địa phương. Một phát ngôn viên cảnh sát từ chối bình luận liệu có ai bị thương hay bị bắt hay không.

Văn phòng báo chí của cảnh sát Paris trên Twitter cho biết các quan chức hành pháp đang truy tìm ba người đàn ông. Ba người này được cho là đến Paris bằng tàu cao tốc.

Hiện trường tại nhà ga Gare du Nord, Paris đêm 8-5. Ảnh: AP

Ba người đàn ông Zabiullah Sarwari, Bilal al-Marchohi và Tarik Jadaoun bị truy nã vì có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố. Sarwari sinh ra ở Afghanistan trong khi al-Marchohi và Jadaoun là công dân Bỉ.

Cảnh sát Pháp nói với Sputnik rằng “nước Pháp biết được những người đàn ông trên có thể đem đến mối nguy ngại về khủng bố”. Hãng tin tức Bỉ VTM Nieuws ngày 7-5 đưa tin ba người đàn ông trên được biết tới là những chiến binh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), từ Syria tới châu Âu gần đây. Hồi tháng 1, Jadoun ở Mosul, Iraq.

Hôm 6-5, cảnh sát Pháp nhận được báo cáo rằng ba người trên bị tình nghi “chuẩn bị hành động khủng bố” ngay trước thềm bầu cử tổng thống Pháp. Cảnh sát nhận được mật báo rằng Sarwari, al Marchohi và Jadaoun được nhìn thấy ở Paris, cụ thể là ở Bordeaux và Marseille . Vì vậy đây là lý do đông đảo cảnh sát được điều động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm