Trung Quốc:

Sợ ướt giày, quan to ngồi trên lưng cấp dưới vượt qua đoạn đường ngập

Bức ảnh cho thấy vị quan chức thản nhiên ngồi trên lưng 1 người đàn ông để tránh bị ướt giày khi vượt qua đoạn đường ngập nước trong lúc đi tìm 3 trẻ em mất tích.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày thứ Bảy tuần trước (21/6) khi vị quan chức này cùng cấp dưới đang đi tìm kiếm 3 em nhỏ mất tích do ngã xuống dòng sông nguy hiểm.
“Wang, phó phòng của cơ quan chính phủ, đang chuẩn bị đi qua một đoạn đường ngập nước thì Ding - nhân viên cấp dưới của Wang - đã đề nghị cõng ông này. Hành động không phù hợp này đã gây ra những ảnh hưởng xã hội tiêu cực và làm xấu hình ảnh các viên chức của đảng”, bài báo viết.
Sau khi bức ảnh được lan truyền chóng mặt và dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, vị quan chức này đã bị sa thải vào ngày hôm nay (23/6). 
Sợ hỏng giày, quan chức ngồi trên lưng người dân thị sát bão lũ 1
Bức ảnh khiến dân mạng tức giận vào năm ngoái.
Năm ngoái, 1 quan chức có tên Wang đến từ tỉnh Chiết Giang cũng từng bị sa thải sau khi ngồi trên lưng 1 người dân vượt qua dòng nước lớn để tránh bẩn đôi giày đắt tiền. Theo Tân Hoa Xã, do sợ làm hỏng đôi giày đắt tiền làm bằng vải, vị quan chức này đã ung dung ngồi trên lưng người dân để thị sát tình hình bão lũ.
Theo Trang Đỗ (TTT/SCMP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm