Sốc: Đám đông Trung Quốc cổ vũ cô gái nhảy lầu tự tử

Vào lúc 15 giờ ngày 20-6, một cô sinh viên họ Lý, 19 tuổi đã nhảy xuống từ tầng thứ tám của một tòa nhà sau bốn tiếng đồng hồ ngồi lì ngoài cửa sổ ở TP Khánh Dương, Cam Túc, Trung Quốc, theo Shanghaiist.

Điều đáng nói ở đây là những người phát hiện và chứng kiến vụ tự tử đã cổ vũ, khuyến khích cô gái tìm tới cái chết và cản trở nỗ lực giải cứu cô gái của lực lượng cứu hỏa.

Cô Lý ngồi lì bên ngoài cửa sổ suốt bốn tiếng đồng hồ trước khi tự sát. Ảnh: Twitter

Shanghaiist cho biết một số người trong đám đông đã nói những câu như "Sao còn chưa nhảy xuống?", "Nếu muốn nhảy thì làm nhanh lên". Cuối cùng, bất chấp người lính cứu hỏa thuyết phục cô nắm lấy tay anh, Lý đã nói: "Cảm ơn, nhưng tôi phải đi" rồi nhảy xuống.

Đám đông giật mình, vỗ tay và cười lớn khi cô gái chạm đất. Theo một bài đăng trên Weibo, có người đã phát trực tiếp vụ việc qua mạng xã hội, thậm chí còn giơ tấm biển ghi "1, 2, 3, nhảy". Cảnh sát đã bắt giam một số người và đang tiếp tục điều tra, theo Beijing Times.

Theo lời kể của gia đình Lý, Lý mắc chứng trầm cảm cách đây hai năm sau khi cô bị giáo viên xâm hại tình dục. Cô đã viết một lá thư tố cáo người giáo viên đó và đòi công bằng.

"Tôi mong bạn đã tới một thế giới tốt đẹp hơn, nơi con người không quá lạnh lùng và thờ ơ" - một cư dân mạng bình luận. Ảnh: TWITTER

Sau vụ quấy rối năm 2016, nhà trường chỉ bắt giáo viên xin lỗi Lý và vẫn để người này dạy lớp cô. Cảnh sát cũng không kết tội giáo viên này vì cho rằng hành động "không nghiêm trọng" và không đủ bằng chứng. Trước khi qua đời, Lý từng cố tự sát nhiều lần do mắc bệnh trầm cảm.

Sau vụ tự sát, các video lan truyền trên mạng khiến dư luận xôn xao. "Đám đông vui vẻ chính là kẻ đã hủy hoại hy vọng cuối cùng trong lòng cô gái" - một cư dân mạng cho biết. "Tôi mong bạn đã tới một thế giới tốt đẹp hơn, nơi con người không quá lạnh lùng và thờ ơ" - người khác chia sẻ trên Twitter.

Đây không phải lần đầu ở Trung Quốc xảy ra vụ việc như vậy. Tại Thẩm Dương năm 2015, đám đông cũng huýt sáo và thúc giục một phụ nữ bán khỏa thân nhảy từ tầng 10. Năm 2014, một nhóm học sinh ở tỉnh Thiểm Tây cũng cổ vũ một phụ nữ vỡ nợ nhảy lầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm