Sốc vì giá của một tờ báo Charlie Hebdo bị 'thổi lên trời'

Trước đó, ấn phẩm đầu tiên, kể từ sau vụ thảm sát Charlie Hebdo, được phát hành trong ngày 14-1 đã được bán hết sạch trong vòng vài tiếng đồng hồ tại nước Pháp. Ngay lập tức, trang web bán đấu giá trực tuyến nói trên đã rao bán trực tiếp số mới nhất của bài báo Charlie Hebdo với giá tương ứng 15,000 euro (hơn 375 triệu đồng), trong đó có bao gồm giá bìa chỉ với 3 euro (3,53 đô la). 

Hiện vẫn chưa thể khẳng định được rằng việc buôn bán này có thực sự nghiêm túc hay là không. Tuy nhiên, một cơ quan giám sát phương tiện truyền thông của Pháp đã này lên án gọi đây là hành động “trục lợi không đứng đắn”.

Giám đốc Christophe Deloire của cơ quan giám sát truyền thông Reporters Sans Frontieres có trụ sở đặt tại Paris, tỏ thái độ tức giận: "Những gì đang xảy ra trên eBay ... hoàn toàn không hề đứng đắn chút nào”.
"Những kẻ ở xa đang tìm mọi cách để thương hiệu hóa khẩu hiện 'jesuis Charlie' (Tôi là Charlie) lên để trục lợi. Thật là vô trách nhiệm và đáng căm phẫn."
Ngay sau đó, trang mạng eBay đã công bố gỡ bỏ thông tin mua bán của các bản sao định dạng kỹ thuật số của tạp chí Charlie Hebdo, đồng thời giao lại các khoản hoa hồng nhận được từ doanh số bán hàng của các ấn bản và các tài sản khác khi rao bán trên trang web tiếng Pháp của mình.
700.000 bản sao đầu tiên của số báo mang tên gọi "số báo của những người sống sót" của tạp chí Charlie Hebdo đã bán hết trên toàn nước Pháp chỉ trong vài giờ đồng hồ vào ngày hôm qua. Ban biên tập tòa soạn quyết định tăng 5 triệu bản (trước đó là 3 triệu) trong tuần này.
Cuộc tấn công của các tay súng Hồi giáo vào văn phòng Charlie Hebdo tại thủ đô Paris tuần vừa rồi đã khiến cho 11 người thiệt mạng, châm ngòi cho một làn sóng phản đối lực lượng Hồi giáo của cộng đồng cư dân tại nơi đây.
Lúc ban đầu, con số ấn bản mới nhất mà Charlie Hebdo dự kiến in ra sẽ là 3 triệu bản. Tuy nhiên, do nhu cầu trong thị trường quá lớn, họ đành phải tăng con số này lên 5 triệu bản. Ngoài ra, Charlie Hebdo sẽ tái xuất bản số này ra nước ngoài trong thời gian này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm