1.600 người bị quay lén tại khách sạn và tung lên web đen

Bốn người đàn ông Hàn Quốc vừa bị bắt vì tội quay lén 1.600 khách ở các khách sạn rồi bán các đoạn phim cho một trang web, đài BBC đưa tin.

Những người này bị cáo buộc đã lắp đặt những máy quay mini ở tivi, giá đỡ máy sấy tóc và các ổ cắm để quay lén và thu lợi khoảng 6.200 USD (tương đương 144 triệu đồng) từ việc bán các clip nóng. Nếu bị kết tội, họ phải đối mặt với án tù đến 10 năm và khoản tiền phạt 30 triệu won (tương đương 620 triệu đồng).

Việc sản xuất và truyền bá nội dung khiêu dâm là việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Ảnh: GETTY

Phát biểu với BBC, cảnh sát Hàn Quốc cho biết những người đàn ông đã bắt đầu thiết lập những máy ảnh với ống kính 1mm vào tháng 8 năm ngoái tại 30 khách sạn riêng biệt trên 10 thành phố.

Đến tháng 11, một trang web khiêu dâm đặt máy chủ ở nước ngoài, được tạo ra và buộc người dùng phải trả tiền để có thể xem các video đầy đủ. Những người đàn ông này được báo cáo đã đăng 803 video lên trang web kể trên.

Trước khi bị bắt, nhóm này đã kiếm tiền được từ 97 thành viên mua tài khoản trên trang web, trước khi nó bị gỡ trong tháng này.

"Cơ quan cảnh sát xử lý nghiêm các tội phạm đăng tải và chia sẻ video bất hợp pháp vì chúng gây tổn hại nghiêm trọng đến nhân phẩm của con người", người phát ngôn của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul nói với báo The Korea Herald.

Việc sản xuất và truyền bá nội dung khiêu dâm bị coi là bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Hành động quay lén và chụp ảnh người khác được mô tả như một dịch bệnh và đã có nhiều cuộc biểu tình lên án vấn nạn này.

Chỉ trong năm 2017, Hàn Quốc đã có hơn 6.000 trường hợp quay lén trong nhà vệ sinh, phòng thay đồ, hoặc đăng video quan hệ tình cảm với người yêu cũ lên các trang web và mạng xã hội.

Tuy nhiên, việc xử phạt các hành vi này vẫn còn tương đối nhẹ nên nhiều người đang kiến nghị thay đổi luật để có biện pháp cứng rắn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm