2 nghị sĩ bị ông Trump chỉ trích vì bỏ phiếu bất lợi cho ông

Ngày 9-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng tài khoản Twitter cá nhân để công kích hai thượng nghị sĩ bỏ phiếu bất lợi cho ông trong phiên tòa luận tội ở Thượng viện hôm 5-2.

“Họ thực sự giận dữ với Thượng nghị sĩ "Joe Munchkin" đến từ bang Tây Virginia. Ông ta đã không thể hiểu biên bản luận tội. Còn ông Romney có thể hiểu nhưng đã không muốn hiểu” - Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Hai thượng nghị sĩ được nhắc tới là ông Joe Manchin thuộc đảng Dân chủ còn được gọi “Munchkin” - tên một hãng đồ dùng trẻ em và Thượng nghị sĩ Mitt Romney thuộc đảng Cộng hòa. Đây là hai trong số những người đã bỏ phiếu cho rằng ông Trump có tội. 

Đoạn tweet của Tổng thống Donald Trump chỉ trích hai ông Joe Manchin và Mitt Romney. Ảnh: TWITTER

Dù chỉ trích cách hành xử của tổng thống, ông Manchin từng đề cập đến chuyện bỏ phiếu cho ông Trump vô tội. Tuy nhiên, cuối cùng thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ đã làm ngược lại và bỏ phiếu ông Trump có tội.

Còn Thượng nghị sĩ Mitt Romney là thành viên duy nhất của đảng Cộng hòa bỏ phiếu cho rằng Tổng thống Trump đã “lạm dụng quyền lực”. Song ở cáo buộc “cản trở Quốc hội”, ông Romney đã đứng về phía 52 thành viên còn lại của đảng Cộng hòa và bỏ phiếu chống.

Trước đó, trong bài phát biểu chính thức đầu tiên sau phiên tòa luận tội, ông Trump chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thượng nghị sĩ Romney vì đã viện đến niềm tin tôn giáo khi đưa ra các quyết định luận tội bất lợi cho tổng thống.

Tối 5-2, Thượng viện Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu kết thúc phiên tòa luận tội do Hạ viện khởi xướng về hai cáo buộc “lạm dụng quyền lực” và “cản trở Quốc hội” đối với Tổng thống Trump. Với việc đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện, sự lay chuyển của ông Romney đã không thể thay đổi kết quả: Tổng thống Trump được tuyên trắng án ở cả hai cáo buộc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm