2 nghị sĩ Hàn Quốc xin lỗi vì tung tin thất thiệt về ông Kim

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Thae Yong-ho, cựu viên chức ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên tại London (Anh), đã xin lỗi sau khi ông bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ. Lý do là ông này đã có phát biểu không chính thức về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ông Thae trước đó nói rằng ông Kim “không thể tự đứng lên hoặc đi lại đàng hoàng”.

Ông Thae Yong-ho (trái) và ông Ji Seong-ho. Ảnh: THE KOREA TIMES

“Bất kể lý do là gì, tôi xin lỗi công chúng (về những phát biểu của tôi)” - ông Thae nói trong một tuyên bố - “Khi tôi nhận được nhiều lời chỉ trích trong hai ngày qua, tôi đã cảm nhận được tác động từng lời nói của mình một cách sâu sắc”.

Ông Thae, người đã giành được một ghế trong các cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc mới đây, cho biết ông cảm thấy có trách nhiệm “nặng nề” đối với tác động mà những bình luận của ông có thể gây ra với tư cách là một nghị sĩ.

“Tôi hứa sẽ thực hiện hoạt động của quốc hội một cách thận trọng và khiêm tốn hơn” - ông nói.

Hôm 4-5, ông Ji Seong-ho, một người gốc Triều Tiên khác cũng vừa được bầu làm nghị sĩ ở Hàn Quốc, đã xin lỗi về phát biểu mà ông đưa ra tuần qua. Ông Ji khi đó nói rằng ông “chắc chắn 99%” là nhà lãnh đạo Kim đã qua đời.

“Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới công chúng. Tôi đã suy nghĩ về bản thân mình trong vài ngày qua. Tôi cảm nhận sâu sắc sức nặng vị trí của mình” - ông Ji nói trong một tuyên bố.

Các phát biểu của ông Thae và ông Ji được đưa ra một ngày sau khi đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc yêu cầu họ xin lỗi về việc đã tung tin thất thiệt về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 2-5 đưa tin ông Kim đã đến tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành một nhà máy phân bón trong sự chào đón nhiệt liệt của những người tham dự sự kiện này. Đây là lần đầu tiên ông Kim xuất hiện trước công chúng sau 20 ngày vắng mặt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm