3 người chết trong vụ 'giải cứu' nhà máy dầu Bolivia

Thông tin từ Văn phòng giám sát công cộng của Bolivia cho biết ngoài ba người thiệt mạng, còn có 30 người bị thương nhưng tình trạng của họ chưa được xác định.  

Phóng viên hãng tin AP tường thuật đã nghe thấy vụ nổ súng gần nhà máy nhiên liệu ở TP El Alto. Khói bốc lên từ một đám cháy do người biểu tình gây ra và một chiếc trực thăng quân sự được nhìn thấy quần đảo khu vực trên hôm 19-11.

Một chiếc trực thăng của quân đội Bolivia xuất hiện trên một con đường dẫn đến nhà máy nhiên liệu vốn bị người biểu tình phong tỏa. Ảnh: AP

Trong khi đó, phía quân đội Bolivia cho biết chiến dịch vận chuyển nhiên liệu từ nhà máy El Alto đến thủ đô La Paz là “chiến dịch hòa bình”. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Fernando Lopez, quân đội không sử dụng vũ khí trong chiến dịch trên.  

Bộ trường Dầu khí Victor Hugo Zamora nói với đài truyền hình nước này rằng 23 xe tải chở dầu có thể nạp nhiên liệu tại nhà máy trên.

Quân đội Bolivia cho biết không sử dụng vũ khí trong chiến dịch lấy lại nhà máy nhiên liệu từ tay người biểu tình. Ảnh: AP

AP dẫn lời thanh tra viên Nadia Cruz khẳng định những người chết là do bị súng bắn. Bà kêu gọi chính quyền lâm thời Bolivia rút quân đội khỏi các chiến dịch như trên để giảm bạo lực.

Theo một số báo cáo, tình trạng thiếu lương thực và xăng dầu đang xảy ra tại hầu khắp các thành phố của Bolivia vì các cuộc biểu tình của các nhóm ủng hộ cựu tổng thống Morales.

Trong khi đó, chính quyền lâm thời Bolivia đang kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử mới nhưng vẫn đang chật vật với sự phản đối, không hợp tác từ những người ủng hộ ông Morales.

Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) kêu gọi Bolivia phải tổ chức cuộc bầu cử càng sớm càng tốt với cơ chế đảm bảo quá trình diễn ra công bằng, theo AP.

"Phải có những đảm bảo cơ bản để những tình huống như sau cuộc bầu cử tháng 10 vừa qua không xảy ra nữa", đại diện OAS cho biết sau cuộc gặp với Tổng thống lâm thời tự xưng của Bolivia, bà Jeanine Anez.

Ông Morales: 'Lãnh đạo đảng MAS mới xứng là tổng thống'
Ông Morales: 'Lãnh đạo đảng MAS mới xứng là tổng thống'
(PLO)- Từ thủ đô Mexico City, cựu Tổng thống Evo Morale khẳng định một thượng nghị sĩ trẻ tuổi từ đảng MAS của ông nên vào vị trí tổng thống Bolivia trong bối cảnh nước này đang khủng hoảng vì thiếu lương thực và nhiên liệu bởi các cuộc biểu tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm