300 xe sang ‘mất tích’ sau hội nghị APEC

Papua New Guinea đã nhập khẩu hàng trăm xe sang để phục vụ hội nghị APEC năm 2018. Quan chức chính quyền cho biết có tới 284 chiếc xe bị mất tích, gồm những chiếc Toyota LandCruiser, Ford, Mazda và Pajero. Tuy nhiên, may mắn là những chiếc đắt nhất - Maserati và Bentley - đã được định vị và thu hồi.

Theo cảnh sát, chín trong số những chiếc xe “mất tích” đã bị đánh cắp, một số bị tháo dỡ linh kiện. Số khác được trả lại trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

Quyết định của Papua New Guinea mua xe sang phục vụ hội nghị APEC là một vấn đề gây tranh cãi trong công tác tổ chức sự kiện này, theo báo The Guardian.

Papua New Guinia nhập khẩu hàng trăm xe sang phục vụ cho hội nghị APEC. Ảnh: THE GUARDIAN

Dàn xe này bao gồm 40 chiếc Maserati và ba chiếc Bentley cùng nhiều mẫu xe đắt tiền khác, mỗi chiếc trị giá hơn 200 nghìn USD.

Papua New Guinea đã chi trả số tiền lớn như vậy trong khi đảo quốc này đang phải đối diện với sự bùng nổ bệnh bại liệt, tỷ lệ bệnh lao tăng nhanh cùng với việc thiếu ngân sách đầu tư cho giáo dục, sức khỏe và những dịch vụ khác.

Các nhà lãnh đạo của quốc gia Nam Thái Bình Dương có 7,3 triệu dân đã hy vọng hội nghị APEC sẽ thu hút đầu tư và sự chú ý của thế giới đối với Papua New Guinea.

4 cuộc gặp song phương 'nặng ký' bên lề APEC
4 cuộc gặp song phương 'nặng ký' bên lề APEC
(PLO)- Bên cạnh những hoạt động cấp cao then chốt trong chương trình làm việc của Hội nghị thượng đỉnh APEC, nhiều cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo các nước Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và Philippines sẽ diễn ra bên lề hội nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm