Bốn thủy thủ Mỹ trên tàu sân bay tự tử

Hải quân Mỹ cho biết đang điều tra ba vụ tự tử hồi tuần trước và một vụ khác hồi tháng 7, tất cả đều là thành viên thuộc biên chế tàu sân bay USS George H.W. Bush. Không có vụ tự tử nào xảy ra trên tàu và không có sĩ quan lãnh đạo hay sĩ quan cấp cao nào bị đình chỉ công tác, theo báo Newsweek.

Theo Newsweek, trong ba vụ tự tử được ghi nhận hồi tuần trước, một vụ xảy ra vào ngày 14-9 và hai vụ xảy ra vào cùng ngày 19-9.

Hải quân Mỹ cho biết các thủy thủ phục vụ trong các đơn vị khác nhau trên tàu sân bay USS George H.W. Bush. Cơ quan điều tra chưa phát hiện động cơ nào chung trong các vụ tự tử này.

Thủy thủ Mỹ trên tàu sân bay USS George H.W. Bush. Ảnh: GETTY

Người phát ngôn của Bộ tư lệnh Hải quân Đại Tây Dương Jennifer Cragg nói với trang tin Navy Times rằng dường như không có mối liên hệ nào giữa bốn thủy thủ.

Hải quân Mỹ trước đó trong tháng 9 công bố một báo cáo cho biết từ ngày 1-1 đến ngày 5-9 đã ghi nhận 46 trường hợp thủy thủ chính quy và bốn trường hợp thủy thủ dự bị chết do tự tử.

Tỉ lệ các vụ tự tử trong Hải quân Mỹ tăng dần kể từ năm 2016 với 52 trường hợp được ghi nhận. Năm 2018 con số này là 68 người.

Theo Navy Times, tàu sân bay USS George H.W. Bush đang trong quá trình bảo dưỡng tại xưởng đóng tàu hải quân Norfolk ở bang Virginia nhằm chuẩn bị cho sứ mệnh mới ở nước ngoài trong tương lai. Tàu được đưa về quân cảng ngày 21-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm