5 biệt kích Anh bị thương nặng trong chiến dịch bí mật ở Yemen

Năm lính biệt kích của Đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS) thuộc Hải quân Hoàng gia Anh bị thương nặng trong trận giao tranh hỏa lực ác liệt với phiến quân Houthi ở Yemen, báo Mail on Sunday (Anh) đưa tin, dẫn một nguồn tin của SBS.

“Các lính biệt kích này chiến đấu ở một khu sa mạc và rừng núi chống lại các phiến quân Houthi được vũ trang nặng. Vai trò của SBS chủ yếu là huấn luyện và cố vấn, trong tình huống này họ bị kẹt giữa cuộc giao tranh và một số lính Anh đã bị bắn” – nguồn tin nói với Mail on Sunday.

Nguồn tin cho biết số lính biệt kích này bị thương ở tay và ở chân, đã được đưa về Anh để chữa trị.

Quân đội Saudi Arabia bắn pháo qua phía phiến quân Houthi, tại khu vực giáp biên giới với Yemen năm 2015. Ảnh: REUTERS

Bộ Quốc phòng Anh không bình luận về thông tin của Mail on Sunday. Và theo nguồn tin này, “rõ ràng Bộ Quốc phòng (Anh) sẽ không công khai xác nhận điều gì về chiến dịch này trừ khi có binh sĩ Anh bị giết và họ phải thông báo điều đó”.

Có khoảng 30 lính SBS được cho đang đồn trú ở TP Sa’dah, tỉnh Saada ở phía Bắc Yemen. Phần lớn tỉnh này nằm trong quyền kiểm soát của phiến quân Houthi.

Anh là một thành viên chủ chốt của liên minh quân sự vùng Vịnh do Saudi Arabia dẫn đầu, được thành lập từ tháng 3-2015 để đánh lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen. Anh trước giờ vẫn thường được cho là không tham gia trực tiếp vào giao tranh ở Yemen chống lại phiến quân Houthi, mà chỉ cung cấp vũ khí và hỗ trợ huấn luyện cho lính Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm