5 người tử vong vì COVID-19 ở Hàn Quốc, 602 ca nhiễm bệnh

Hãng tin Yonhap cho hay hôm 23-2, Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca tử vong do lây nhiễm virus COVID-19, nâng số người tử vong tại nước này lên năm ca. Tính đến chiều cùng ngày, số người nhiễm bệnh ở nước này là 602 trường hợp, cao thứ ba thế giới.

Trước tình hình trên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất, từ cảnh báo “màu cam” lên cảnh báo “đỏ”.

"Chúng ta đang phải đối mặt với tình thế nghiêm trọng do dịch COVID-19 bùng phát. Một vài ngày tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng" - ông Moon phát biểu trong phiên làm việc cùng nội các.

Những người nghi nhiễm COVID-19 đang đợi làm xét nghiệm ở TP Daegu hôm 20-2. Ảnh: AFP

Tổng thống Moon nhấn mạnh chính quyền trung ương và địa phương đều không được do dự mà phải triển khai nhanh chóng các biện pháp “mạnh mẽ chưa từng có” và không bị giới hạn bởi bất cứ “quy định” nào để ngăn chặn dịch COVID-19.

Hiện Bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ tư do COVID-19 tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có chín nhân viên y tế.

Các quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại bệnh viện này do nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Theo thông tin từ Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam, trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có hơn 1.000 người đang ở tâm dịch Daegu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm