50 triệu người ở 5 nước bị mất điện xuyên quốc gia

Một sự cố mất điện xuyên quốc gia vừa xảy ra ảnh hưởng đến khoảng 50 triệu người ở năm nước Mỹ Latinh, báo Clarín của Argentina đưa tin.

Vụ mất điện nghiêm trọng này xảy ra vào ngày 16-6 ở các nước Argentina, Uruguay, Paraguay, Chile, Brazil. Argentina bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

“Một sự cố quy mô lớn trong hệ thống điện nối liền đã khiến toàn bộ hai nước Argentina và Uruguay chìm vào cảnh mất điện” – công ty cung cấp điện Edesur (Argentina) viết trên Twitter.

Cảnh mất điện ở Argentina. Ảnh: TWITTER

Cảnh mất điện ở Argentina. Ảnh: TWITTER

“Thời điểm này chúng tôi đang xác định nguyên do gây mất điện để có thể khôi phục cung cấp điện càng sớm càng tốt” – Sputnik dẫn thông báo của công ty năng lượng tỉnh Córdoba (Argentina).

Trang tin Infobae, Công ty Edesur xác nhận “sự cố mất điện ở mức quốc gia, ảnh hưởng đến cả Uruguay” và chưa từng xảy ra.

Dân số của Argentina và Uruguay khoảng 48 triệu người. Sự cố mất điện đã làm gián đoạn hoạt động của hệ thống đường sắt và tàu điện ngầm ở các nước, cũng như gây ra hàng loạt sự cố giao thông trên các con đường vì đèn báo hiệu không còn hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm