65 người chết vì dùng bếp gas nấu ăn trên tàu hỏa

Chiều 31-10, một đoàn tàu lửa đã bốc cháy ở gần thị trấn Liaquatqur, bang Punjab ở miền đông Pakistan. Đoàn tàu đang thực hiện hành trình từ Lahore đến Karachi thì vụ việc thương tâm xảy ra.

Cơ quan chức năng xác nhận có ít nhất 65 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ việc.

 Đoàn tàu  bốc cháy ở bang Punjab, Pakistan chiều 31-10.
(Nguồn: TIMES OF INDIA)

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rashid Ahmad cho biết hầu hết những người thiệt mạng là người Hồi giáo dòng Tableeghi Jamaat đang trên đường đến Raiwind.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số hành khách sử dụng bếp gas để nấu đồ ăn sáng và vi phạm các quy định an toàn trên tàu. "Một số hành khách bắt đầu nấu đồ ăn sáng bằng một bếp gas nhỏ mà họ mang theo thì nó phát nổ và lửa đã thiêu trụi ba toa tàu" - ông Ahmad nói.

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát địa phương, có ít nhất 65 người thiệt mạng, chủ yếu do họ đã nhảy khỏi đoàn tàu trong hoảng loạn và 40 người bị bỏng nặng.

Các lực lượng khẩn cấp, bao gồm cả trực thăng quân sự đã được triển khai tại hiện trường sau khi vụ việc xảy ra và đưa các bệnh nhân đi cấp cứu, một quan chức quân đội Pakistan cho biết.

Hiện nay, đám cháy đã được kiểm soát. "Hoạt động giao thông trên đoạn đường ray đã trở lại bình thường và công tác cứu hộ đã hoàn tất" - Bộ trưởng Ahmad cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm