99 người chết vì uống rượu độc ở Ấn Độ

Tin tức về những cái chết nói trên ở các bang Uttar Pradesh và Uttarakhand đã liên tục xuất hiện trong ba ngày qua, và cảnh sát nghi ngờ loại rượu mà các nạn nhân đã uống có chứa methanol.

Rượu rẻ tiền, được sản xuất tại địa phương đặc biệt phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ, và những người bán rượu lậu thường thêm methanol - một dạng cồn có độc tính cao đôi khi được sử dụng làm chất chống đông - vào sản phẩm của họ để tăng độ “ép phê”.

Nếu được hấp thu với số lượng lớn, methanol có thể gây mù, tổn thương gan và tử vong.

Tại một huyện của bang Uttar Pradesh, 59 người đã tử vong sau khi uống rượu độc, phát ngôn viên cảnh sát Shailendra Kumar Sharma nói với hãng tin AFP.

Ở một huyện lân cận, một sĩ quan cảnh sát cấp cao nói rằng chín người đã thiệt mạng, đồng thời cho biết thêm là nhà chức trách đã bắt giữ 66 nghi phạm bán rượu lậu và gửi các mẫu rượu đến phòng thí nghiệm để kiểm tra.

Thi thể một nạn nhân được đưa lên xe. Ảnh: SBS

Hãng tin Reuters dẫn lời các thân nhân của nạn nhân và cảnh sát cho biết nhiều người trong số những trường hợp tử vong ở bang bang Uttar Pradesh đã than đau bụng và bị các vấn đề về tiêu hóa.

Cảnh sát cho biết ít nhất 31 người tử vong ở bang Uttarakhand lân cận và hai người bị bắt vì tình nghi ngờ cung cấp rượu gây chết người.

Báo cáo cho biết khoảng 3.000 người liên quan đến hoạt động buôn bán rượu lậu đã bị bắt trên khắp Uttar Pradesh sau khi xảy ra thảm kịch nói trên.

Hàng trăm người nghèo thiệt mạng hàng năm ở Ấn Độ do ngộ độc rượu, chủ yếu là do uống rượu rẻ tiền.

Hồi năm 2015, hơn 100 người đã chết trong một khu ổ chuột ở thành phố Mumbai sau khi uống rượu lậu.

Các góa phụ Ấn khốn quẫn vì rượu độc
Các góa phụ Ấn khốn quẫn vì rượu độc
Hàng chục người vợ bỗng dưng trở thành góa phụ sau thảm kịch ngộ độc rượu tập thể tại Ấn Độ. Cuộc sống vốn đã nhọc nhằn của họ trở nên khốn quẫn hơn bởi sự ra đi của những người đàn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm