Ấn Độ: Nước lũ sông Hằng làm lộ hàng chục thi thể nạn nhân COVID-19

Nước sông Hằng dâng cao mùa lũ ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ đã cuốn trôi cát và để lộ hàng chục thi thể bị chôn vùi bên bờ sông của những nạn nhân qua đời vì làn sóng đại dịch COVID-19 gần đây ở nước này.

Đài RT hôm 28-6 dẫn lời ông Neeraj Kumar Singh, một quan chức ở TP Allahabad, bang Uttar Pradesh, cho biết gần 150 thi thể đã được hỏa táng trong ba tuần qua sau khi được tìm thấy ở gần khu vực bờ sông Hằng.

"Chúng tôi không khai quật bất kỳ thi thể nào, đây chỉ là những thi thể lộ ra do mực nước dâng cao cuốn trôi hết lớp cát ở trên và được chúng tôi đem đi hỏa táng" - ông Singh cho hay.

"Khu vực này trải rộng hơn một km và chúng tôi phỏng đoán có khoảng 500-600 thi thể được chôn cất. Mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đều được chúng tôi áp dụng trong quá trình hỏa táng các thi thể” - ông Singh nói thêm.

Người dân bang Uttar Pradesh chuẩn bị hỏa táng một thi thể bên bờ sông Hằng vào ngày 25-6. Ảnh: RT 

Hầu hết những thi thể này được cho là nạn nhân của đợt đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng trong tháng 4 và tháng 5 tại Ấn Độ. 

Một số gia đình nghèo đã không có đủ tiền mua củi để hỏa táng theo truyền thống của người Hindu, nên thi thể bị thả xuống sông Hằng hoặc chôn trong các bãi cát ven sông.

Đợt bùng phát dịch vừa rồi cũng khiến nhiều bệnh viện ở Ấn Độ quá tải, hết toàn bộ giường bệnh và nguồn cung cấp oxy. Một số lò hỏa táng ở nước này buộc phải tổ chức đám tang tập thể khi số người chết tăng cao.

Theo số liệu chính thức do Bộ Y tế Ấn Độ đưa ra, hơn 396.000 người dân nước này đã chết vì COVID-19.

Tuy nhiên, số lượng những ngôi mộ đã làm dấy lên nghi ngờ rằng tổng số người chết vì đại dịch ở đây có thể lên đến hơn một triệu, gấp vài lần con số được công bố, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm