Ấn Độ: Tàu gặp nạn do bão Tauktae, 96 người còn mất tích

Hải quân Ấn Độ cho biết một tàu nước này đã trôi dạt ngoài khơi TP Mumbai do ảnh hưởng của bão Tauktae khiến 96 người trên tàu mất tích, hãng tin AFP đưa tin.

Do ảnh hưởng của bão Tauktae, một chiếc tàu của một công ty dầu khí quốc gia đã gặp nạn từ hôm 17-5 trên vùng biển phía tây Ấn Độ. Lúc đó, đang có 273 người trên tàu.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết 177 người đã được cứu thoát khỏi con tàu. Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm những người mất tích bất chấp “điều kiện trên biển cực kỳ khó khăn”. Hai tàu lớn và các trực thăng đã được triển khai đến hỗ trợ cứu hộ. 

Trực thăng của Hải quân Ấn Độ hỗ trợ cứu hộ tàu gặp nạn do bão Tauktae ngoài khơi TP Mumbai. Ảnh: THE TIMES OF INDIA

Nhật báo Tribune của Ấn Độ cho biết con tàu gặp nạn là một sà lan chở hàng và phục vụ một số mục đích kỹ thuật.

Trong khi đó, tính tới trưa 18-5, bão Tauktae đã khiến 21 người thiệt mạng. Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào đất liền miền tây Ấn Độ trong nhiều chục năm qua.

Sức gió vùng gần tâm bão đã có lúc lên tới 185 km/giờ, làm bật gốc nhiều cây cối và làm đổ sập nhiều trụ điện và tháp viễn thông. Hàng trăm ngàn người đã chịu cảnh mất điện do bão Tauktae sau khi bão đổ bộ vào tối 17-5. 

Sóng lớn do bão Tauktae đánh vào bờ biển TP Mumbai (Ấn Độ) hôm 17-5. Ảnh: AFP

Dù Tauktae là cơn bão mạnh, giới chức Ấn Độ tin rằng thiệt hại do bão sẽ được giảm nhẹ do chính quyền đã chủ động ứng phó và nhanh chóng sơ tán hơn 200.000 người khỏi vùng nguy hiểm.

Hôm 17-5, Mumbai đã ra lệnh tạm đóng cửa sân bay trong vài giờ và kêu gọi người dân ở trong nhà do lo ngại gió mạnh và sóng lớn do bão. Các chuyên gia khí tượng cho biết lượng mưa đo được tại Mumbai trong ngày 17-5 là 230 mm. Đây là lượng mưa trong 24 giờ cao nhất trong tháng 5 từng được ghi nhận ở thành phố này.

Đến trưa 18-5, cơn bão đã giảm dần cường độ khi tiến sâu vào đất liền, cường độ gió mạnh nhất vùng gần tâm bão chỉ còn 105 km -115 km/giờ, theo tờ The Times of India

Ngập lụt do mưa lớn ở TP Mumbai (Ấn Độ) hôm 17-5 do bão Tauktae. Ảnh: AP

Lực lượng quốc gia về Ứng phó thiên tai của Ấn Độ nói rằng “điều tồi tệ nhất đã qua” và cho biết bão Tauktae sẽ suy yếu thành một vùng áp thấp trong tối 18-5.

Cơn bão này đã ảnh hưởng nặng tới công tác phòng dịch ở nhiều địa phương miền tây Ấn Độ giữa lúc nước này vẫn vật lộn với làn sóng COVID-19 thứ hai. Khoảng 600 bệnh nhân COVID-19 đã được sơ tán từ một bệnh viện dã chiến ở Mumbai đến “những nơi an toàn hơn”.

Ngày 18-5, Ấn Độ báo cáo thêm 263.533 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên mức 25.228.996, đánh dấu ngày thứ sáu liên tiếp số ca nhiễm mới giảm.

Tổng số ca tử vong vì COVID-19 ở Ấn Độ được báo cáo là 278.719, tăng 4.329 trường hợp so với báo cáo hôm 17-5. Đây là số ca tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ cao nhất từng được ghi nhận tại Ấn Độ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm