Anh chưa thể dỡ phong tỏa, TQ không minh bạch thông tin

Cụ thể, ông Johnson khẳng định dù rất thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp trong nước đang phải trải qua nhưng dỡ bỏ phong tỏa ở Anh vào lúc này là “rất nguy hiểm”, theo đài BBC.

“Chúng ta cần phải nhận thức được nguy cơ của làn sóng dịch thứ hai và nguy cơ mất kiểm soát loại virus này. Điều này không chỉ làm tăng thêm người tử vong mà còn là một thảm họa khác cho nền kinh tế và khi đó chúng ta lại phải một lần nữa phong tỏa cả đất nước” - nhà lãnh đạo Anh chia sẻ.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cùng ngày dẫn nguồn Bộ Nội vụ Đức khẳng định quan chức Bắc Kinh nhiều lần tiếp cận quan chức Berlin để “khuyến khích” họ nói tốt về công tác chống dịch COVID-19 ở Trung Quốc. Cơ quan này nhấn mạnh chính quyền liên bang đến nay chưa đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào nói trên. Berlin cũng đã trao đổi thẳng thắn với Bắc Kinh về tầm quan trọng của minh bạch thông tin trong nỗ lực đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Đáp trả, Đại sứ quán Trung Quốc tại Đức đã lên tiếng phủ nhận vụ việc, nhấn mạnh thông tin trên là không chính xác và chỉ trích Bộ Nội vụ “vô trách nhiệm”. Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm