Anh thử nghiệm máy trợ thở do kỹ sư đội đua F1 thiết kế

Hãng tin Reuters ngày 30-3 cho hay một phiên bản mới của thiết bị hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân COVID-19 do một nhóm kỹ sư thuộc đội đua F1 của Mercedes phát triển trong vòng một tuần đang được thử nghiệm tại các bệnh viện ở thủ đô London, Anh.

Máy thở áp lực dương liên tục (CPAP) đã được sử dụng ở Trung Quốc và Ý để cung cấp không khí và ôxy bằng áp lực cho các bệnh nhân mà không cần thở bằng máy.

Máy CPAP mới đã được Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) phê duyệt và 100 máy CPAP này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đại học London để thử nghiệm trước khi cho sử dụng đại trà.

Một bệnh nhân tình nguyện thử nghiệm thiết bị hỗ trợ thở áp lực dương liên tục (CPAP). Ảnh: THE GUARDIAN

Reuters dẫn một số báo cáo từ Ý nói rằng khoảng 50% bệnh nhân được điều trị bằng CPAP đã không cần sự hỗ trợ của thở máy xâm lấn (IMV). Việc này giúp cho những bệnh nhân khác có triệu chứng nặng hơn có cơ hội được sử dụng máy trợ thở.

"Các thiết bị này sẽ giúp cứu sống tính mạng bệnh nhân, giúp bảo đàm nguồn máy thở cho các bệnh nhân có bệnh tình nặng hơn” - GS Mervyn Singer từ Đại học London cho biết.

"Chúng tôi hy vọng họ sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho các bệnh viện trên khắp Vương quốc Anh bằng cách giảm nhu cầu về nhân viên chăm sóc và giường bệnh, cũng như giúp bệnh nhân phục hồi mà không cần thở máy xâm lấn (IMV)” - ông Singer nói với Reuters.

Việc sử dụng thiết bị trợ thở mới này sẽ nhường cơ hội sử dụng máy trợ thở xâm lấn cho bệnh nhân COVID-19 nặng hơn. Ảnh: REUTERS

Thiết bị trợ thở mới này do các bác sĩ lâm sàng tại Đại học London hợp tác với nhóm kỹ sư của Đội đua công thức 1 của Anh thuộc Mercedes-Benz (Mercedes-AMG) thiết kế và chế tạo. Việc phát triển thiết bị mới mất chưa đầy 100 giờ kể từ khi nhóm tổ chức cuộc họp cho đến lúc thiết bị đầu tiên được ra đời.

Ngoài ra, Anh cũng thông báo rằng họ sẽ đặt hàng thêm 10.000 máy trợ thở từ một liên doanh các tập đoàn gồm Ford, Airbus và Rolls-Royce. Đây được cho là một nỗ lực lớn của Anh trong cuộc chiến chống COVID-19, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm