Anh vẫn sẽ rời EU vào 29-3 tới

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May, hôm 16-1 cho biết ông không sẵn sàng rút khỏi Liên minh châu Âu mà không đạt được thỏa thuận nhưng vẫn phải tuân thủ theo phán quyết của công chúng, Reuters đưa tin.

"Thủ tướng May đã nói rõ rằng công chúng Anh đã bỏ phiếu và muốn rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) và chúng tôi muốn rời đi với một thỏa thuận. Và cho có điều gì xảy ra đi nữa thì chúng tôi vẫn theo phán quyết của công chúng Anh và rời khỏi EU vào ngày 29-3 tới" - Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh  cho biết.

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 16-1 đã nói rằng, Anh vẫn sẽ rời Liên minh châu Âu vào đúng ngày 29-3 tới. Ảnh: REUTERS

Bà May cũng kêu gọi các nghị sĩ ủng hộ Chính phủ Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội, cho rằng, điều này sẽ giúp nước Anh tìm ra giải pháp cho vấn đề Brexit.

Dự kiến, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Chính phủ của Thủ tướng May, do lãnh đạo Công đảng đối lập kêu gọi, sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng 17-1 (giờ Việt Nam).

Trước đó, ngày 15-1, với tỷ lệ 202 phiếu thuận và 432 phiếu chống, Hạ viện Anh đã bác bỏ thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng Theresa May và các lãnh đạo Liên minh châu Âu đã nhất trí hồi cuối năm 2018. Điều này đã gây ra sự xáo trộn trên chính trường Anh, thậm chí có thể đảo ngược kết quả cuộc trưng cầu ý dân hồi năm 2016 về việc Anh rời khỏi “Ngôi nhà chung”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm