Apple sắp mở cửa hàng nổi trên mặt nước độc đáo đầu tiên

Tập đoàn công nghệ Mỹ hàng đầu thế giới Apple hôm 7-9 cho biết sẽ khai trương cửa hàng Apple Marina Bay Sands - cửa hàng Apple nổi trên mặt nước đầu tiên trên thế giới vào ngày 10-9 tới ở Singapore.

Với cấu trúc hình cầu bắt mắt, góc nhìn toàn cảnh 360 độ cùng mái vòm lấy cảm hứng từ ngôi đền Pantheon ở Rome (Ý), cửa hàng Apple trên mặt nước này có kiểu kiến trúc vô cùng độc đáo, hãng tin Channel News Asia cho hay.

Cửa hàng Apple thứ ba ở Singapore sẽ ra mắt tại Marina Bay Sands. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Theo bà Deirdre O’Brien - Phó chủ tịch cấp cao của Apple - mái vòm của tòa nhà được làm hoàn toàn bằng kính, bao gồm 114 mảnh kính ghép lại và 10 tấm kính dọc đóng vai trò kết nối toàn mái vòm của tòa nhà.

Cửa hàng Apple nổi trên mặt nước đầu tiên trên thế giới. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Quyết định xây dựng cửa hàng nổi trên mặt nước của Apple tại Singopore được xem như một lời khẳng định về mối quan hệ của gã khổng lồ công nghệ này đối với quốc gia nằm ở Đông Nam châu Á.

"Apple cam kết hợp tác lâu dài với Singapore và tin rằng đây là một bước tiến tuyệt vời của cả hai. Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi khánh thành Apple Marina Bay Sands tại đây, một địa điểm cực kỳ đặc biệt” - bà O’Brien nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNA Lifestyle.

Bà Deirdre O’Brien - Phó Chủ tịch cấp cao của Apple. Ảnh: APPLE

Đây là cửa hàng thứ ba của Apple tại Singapore, sau cửa hàng đầu tiên mở cửa vào năm 2017 và cửa hàng thứ hai tại sân bay Jewel Changi. Apple Marina Bay Sands cũng là cửa hàng bán lẻ thứ 512 của Apple trên toàn thế giới.

Apple đã mở rộng phạm vi doanh nghiệp và các cửa hàng bán lẻ của mình trong nhiều năm qua. Apple đồng thời quản lý 55.000 công nhân viên làm việc cho họ tại Singapore, theo Channel News Asia.

Mái vòm hoàn toàn bằng kính của Apple Marina Bay Sands. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

“Chúng tôi thực sự cảm thấy một sự sống động hoàn hảo ở Singapore. Những người nhân viên ở đây thực sự tuyệt vời và vô cùng sáng tạo, và việc khai trương cửa hàng nổi trên mặt nước này sẽ là một điểm cộng rất lớn cho chúng tôi” - bà O’Brien chia sẻ thêm.

Bên trong cửa hàng thứ ba của Apple ở Singapore. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Khi được hỏi tại sao Apple lại mở một cửa hàng với thiết kế đặc biệt như vậy ở Singapore, nữ Phó Chủ tịch Apple cho biết: "Trong lúc tìm kiếm địa điểm để mở một cửa hàng khác ở Singapore, khu vực Marina Bay Sands thực sự khá hấp dẫn. Và khi chúng tôi tìm hiểu cơ hội mà nơi này có thể cung cấp, chúng tôi đã tìm thấy được nhiều điều thú vị và khác biệt”.

Bên trong cửa hàng thứ ba của Apple ở Singapore. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Ngoài thiết kế toàn kính với mục đích để cho phép ánh sáng chiếu vào, bên trong mái vòm còn được lót một lớp các vách ngăn tùy chỉnh, được tạo hình để chống lại ánh sáng chói vào ban ngày và cung cấp hiệu ứng chiếu sáng vào ban đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm