Bà Clinton lại úp mở về việc tranh cử tổng thống 2020

Vào ngày 12-11, bà Hillary Clinton đã được hỏi liệu bà ấy có còn muốn tranh cử tổng thống vào năm 2020 hay không. Và câu trả lời thật sự của bà vẫn là một bí mật, đài CNN đưa tin.

"Tôi, như tôi nói, tôi không bao giờ nói "không bao giờ" và tôi chắc chắn sẽ nói với bạn rằng tôi đang chịu áp lực rất lớn từ rất nhiều người khi nghĩ về nó nhưng ngay lúc này ngồi tại studio này, điều đó hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của tôi" - bà Clinton trả lời phỏng vấn.

Đó không phải là câu trả lời "không!" Hoặc gần như thế. Đấy là một cách trả lời rất Clinton. Bà không bao giờ đưa ra lời khẳng định hay phủ định về việc chạy đua tranh cử năm 2020.

Theo một số dữ liệu hiện tại, có lẽ bà Clinton sẽ không sẵn sàng cho một cuộc đua căng thẳng sắp tới. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, theo một số dữ liệu hiện tại, có lẽ bà Clinton sẽ không sẵn sàng cho một cuộc đua căng thẳng sắp tới.

Đầu tiên, Clinton và con gái của bà Chelsea, đang trong hành trình bán cuốn sách "The Book of Gutsy Women" của hai mẹ con và có thể cách úp mở trong việc mình có chạy đua tranh cử tổng thống 2020 là một cách thu hút sự quan tâm cho cuốn sách.

Thứ hai, bà Clinton từng nói rõ nhiều lần rằng bà muốn duy trì tiếng nói của mình trong cuộc hội thoại quốc gia. Và cách tốt nhất để làm điều đó, ít nhất là cho đến khi mọi người biết rằng bà không muốn tham gia cuộc chạy đua này.

Vậy cho nên, câu trả lời vẫn còn bỏ ngõ cho đến ngày 15-11, khi hạn đăng ký khép lại thì chúng ta mới biết, liệu bà Clinton có chính thức tham gia tranh cử tổng thống năm 2020 hay không.

Nếu tranh cử, bà Clinton sẽ chạy đua cùng hàng loạt ứng viên của đảng Dân chủ, trong đó có cựu Phó Tổng thống Joe Biden và nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren hiện đang đứng đầu các cuộc thăm dò sớm.

Về phía đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Donald Trump vẫn đang là ứng viên hàng đầu cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm