Bà Hillary Clinton 'chấm điểm' 100 ngày đầu nhiệm kỳ ông Biden

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đánh giá cao và cho "điểm A" cho những gì Tổng thống Mỹ Joe Biden đã làm được trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ, tờ The Hill ngày 2-5 đưa tin.

Dẫn nội dung cuộc phỏng vấn bà Clinton do đài CNN thực hiện, The Hill cho biết nữ chính trị gia này cho ông Biden một "điểm A" vì những hành động và nỗ lực của chính quyền mới trong 100 ngày qua.

Bà Clinton lưu ý rằng bản thân là "một người cho điểm khó tính" nhưng bà ghi nhận những nỗ lực của tổng thống thứ 46 của Mỹ như việc "cụ thể hóa và mô hình hóa những gì một tổng thống nên làm trong phòng Bầu dục (của Nhà Trắng)", "sự quan tâm tới từng chi tiết" và việc đã lập ra một đội ngũ cố vấn chất lượng. 

Ông Joe Biden (phải) và bà Hillary Clinton (trái) tại một sự kiện trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của bà Clinton. Ảnh: NYT

Bà Clinton cho rằng đại dịch COVID-19 đã khiến người dân Mỹ nhận thấy tầm quan trọng của chính quyền liên bang và bà "vui mừng" khi ông Biden đã "tận dụng thời điểm này" để thúc đẩy các chính sách tiến bộ của Nhà Trắng.

Bà Clinton cho rằng ông Biden đang tiếp tục thúc đẩy những chính sách mà các tổng thống Dân chủ như ông Barack Obama hay chồng bà - ông Bill Clinton - từng theo đuổi. Tuy nhiên, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cho rằng đương kim tổng thống đang chịu "ít hạn chế" hơn so với những người tiền nhiệm.

Bà Clinton lý giải rằng hiện nay, Nhà Trắng đang, và rất có thể sẽ tiếp tục, nhận được nhiều hơn sự thấu hiểu từ người dân sau khi đất nước đã chịu đựng một chính quyền "thất bại" dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Nữ chính trị gia này còn cho rằng ông Biden đang điều chỉnh quy mô chính quyền liên bang cho phù hợp với nhiệm vụ giải quyết các thách thức đang diễn ra.

Bà Clinton là Đệ nhất phu nhân Mỹ khi ông Bill Clinton còn nắm quyền ở Nhà Trắng (1993-2001). Năm 2008, bà Clinton tranh cử tổng thống Mỹ và thất bại trước ông Obama trong cuộc đua nội bộ của đảng Dân chủ, song sau đó được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao trong nhiệm kỳ đầu của ông Obama. Năm 2016, nữ chính trị gia này tiếp tục tranh cử tổng thống với tư cách đại diện cho đảng Dân chủ nhưng ứng viên Cộng hòa là ông Trump đã thắng nhờ giành được nhiều phiếu đại cử tri hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm