Bà Thái Anh Văn ngừng việc chuẩn bị nhậm chức để chống dịch

Lãnh đạo vùng lãnh thổ Đài Loan, bà Thái Anh Văn ngày 26-2 thông báo ngưng tất cả hoạt động chuẩn bị cho lễ nhậm chức để tập trung phòng, chống dịch COVID-19, báo South China Morning Post đưa tin.

"Trong lúc mối lo ngại về sự bùng phát của dịch vẫn còn, Đài Loan sẽ không tổ chức bất kỳ một hoạt động quy mô lớn nào đánh dấu lễ nhậm chức" - bà Thái nói.

Bà Thái đã tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu hồi đầu năm nay với tỉ lệ 57,1% số phiếu ủng hộ. Theo kế hoạch, lễ nhậm chức của bà sẽ diễn ra vào ngày 20-5 tới. 

Lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn. Ảnh: TAIWAN NEWS

Trong cùng ngày, Đài Loan cũng cấm tất cả bác sĩ và y tá của vùng lãnh thổ này đến các quốc gia bị liệt vào danh sách các điểm đến không thích hợp vì nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Lệnh cấm sẽ được áp dụng đến hết tháng 6 để Đài Loan có đủ nguồn nhân lực đối phó với tình hình dịch trong nước, cơ quan chỉ huy hoạt động phòng bệnh của vùng lãnh thổ này cho biết.

Nhân viên y tế chỉ được phép đến một số quốc gia khác mà Đài Loan đã ban hành cảnh báo đi lại khi được bệnh viện nơi mình làm việc đồng ý, theo South China Morning Post.

Lo ngại về khả năng lây lan dịch COVID-19 tương tự như ở Hàn Quốc, Đài Loan cũng kêu gọi các tổ chức tôn giáo tạm hoãn các hoạt động quy mô lớn.

Hiện tại, phần lớn các ca bệnh ở Hàn Quốc đều liên quan tới giáo phái Shincheonji, trong khi nhiều nhà thờ Thiên Chúa giáo, nhà thờ Tin Lành và chùa chiền cũng đóng cửa vì dịch bệnh.

Ngày 26-2, Đài Loan thông báo phát hiện một bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh lên 32 người. Người nhiễm mới là một người nước ngoài, là người giúp việc cho một bệnh nhân 80 tuổi đã nhiễm bệnh trước đó ở TP Tân Bắc.

Trường hợp bệnh nhân tử vong duy nhất ở Đài Loan được xác nhận ngày 16-2. Đó là một người đàn ông trong độ tuổi 60, có tiền sử mắc tiểu đường, viêm gan B và không có lịch sử đi lại qua vùng dịch ở Trung Quốc đại lục.

Trong khi đó, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 81.100 ca nhiễm bệnh, hơn 2.760 ca tử vong, theo South China Morning Post. Bên cạnh đó, khoảng 30.000 bệnh nhân đã được điều trị thành công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm