Bác sĩ ngã gãy xương sườn vẫn cố hoàn tất ca phẫu thuật

Một bác sĩ Trung Quốc đã phải gắng gượng phẫu thuật tiếp cho bệnh nhân sau khi ông bị trượt ngã và gãy hai xương sườn, theo trang tin Shanghaiist.

Ngày 5-5, bác sĩ Lu Yan đang phẫu thuật cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân dân Đinh Châu, tỉnh Hà Bắc thì bị trượt chân ngã. Sau đó, mặc dù cảm thấy đau đớn nhưng ông vẫn cố thực hiện xong ca phẫu thuật trong hơn một giờ sau đó.

Video ghi lại cảnh bác sĩ Lu bị ngã và gắng gượng làm việc tiếp sau đó. Video: SHANGHAIIST

Sau đó, bác sĩ Lu đến kiểm tra tại một bệnh viện khác và biết rằng mình đã bị gãy hai xương sườn.

Khi biết chuyện, các bác sĩ đồng nghiệp của ông Lu khuyên ông nên nghỉ ngơi để hồi phục nhưng ông vẫn quyết băng bó vết thương và tiếp tục làm việc. Ông Lu nói rằng ông là trưởng khoa chấn thương của bệnh viện nên nếu ông nghỉ làm, người khác sẽ phải choàng thêm việc của ông.

Bác sĩ Lu Yan bị ngã khi đang làm phẫu thuật. Ảnh: SHANGHAIIST

Trong khi một số người trên mạng xã hội Weibo ca ngợi bác sĩ Lu vì sự tận tâm của ông với công việc và bệnh nhân thì những người khác lại cho rằng ông Lu không nên nêu gương theo cách này. Họ nói rằng bác sĩ cũng là con người và phải được nghỉ ngơi.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 đã phải làm việc quá sức trong đợt dịch COVID-19 vừa xảy ra ở Trung Quốc. Có người thậm chí phải mất mạng vì kiệt sức.

Vào tháng 2, nữ bác sĩ Xu Hui tại Bệnh viện Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã qua đời vì kiệt sức 18 ngày làm việc liên tiếp ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm