Báo Ấn Độ: Trung Quốc không rút quân khỏi khu vực tranh chấp

Theo tờ India Today, hôm 22-7, sau cuộc hội đàm cấp Tư lệnh Quân đoàn, Trung Quốc gần như đã dừng việc lui quân theo thỏa thuận tại khu vực xảy ra tranh chấp với Ấn Độ ở phía đông Ladakh.

Một quân nhân Ấn Độ đứng gác ở khu vực biên giới với Trung Quốc. Ảnh: AFP


Mặc dù có nhiều vòng thảo luận ở cả cấp độ ngoại giao và quân sự, nhưng Trung Quốc dường như đã không tiếp tục lui quân nhằm giảm căng thẳng dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở phía đông Ladakh.

"Sau cuộc hội đàm cấp Tư lệnh Quân đoàn, Trung Quốc gần như không thực hiện các thỏa thuận với Ấn Độ về các căng thẳng ở biên giới hai nước. Hiện tại, Trung Quốc đang duy trì hơn 40.000 quân trong khu vực tranh chấp", các nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ cho biết.

Chính phủ Ấn Độ cho rằng Trung Quốc không tuân thủ các cam kết trong các cuộc thảo luận trước đó. Đầu tháng 7, Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ - ông  Ajit Doval đã có cuộc thảo luận qua điện thoại với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, hai người đã thảo luận về các giai đoạn mở đầu cho sự hạ nhiệt tại Thung lũng Galwan, khu vực ngón tay (Pangong) và Điểm tuần tra 17 và 17A.

Tuy nhiên, trong khi Quân giải phóng nhân dân của Trung Quốc (PLA) đã bắt đầu tháo dỡ cơ sở hạ tầng tại khu vực Ngón tay số 4 và di chuyển về Ngón tay số 5, Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu rút quân khỏi ở khu vực mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm