Bất chấp COVID-19, người Mỹ tụ tập coi trình diễn máy bay

Ngày 2-5, bất chấp các quy định về giãn cách xã hội ngăn lây lan COVID-19, hàng ngàn người đã tụ tập về Công viên quốc gia National Mall ở thủ đô Washington DC (Mỹ) để theo dõi màn trình diễn máy bay thuộc phi đội trình diễn Blue Angels của hải quân và Thunderbirds của Không quân Mỹ, theo đài NBC News.

Đài NBC News cho biết rất nhiều hình ảnh đăng trên mạng xã hội và tại hiện trường cho thấy hàng ngàn người đứng trên bãi cỏ trong công viên để cùng theo dõi màn trình diễn này. Tuy nhiên, rất ít người mang khẩu trang để phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Người dân tụ tập tại Công viên quốc gia National Mall, thủ đô Washington DC (Mỹ) để theo dõi trình diễn máy bay hôm 2-5. Ảnh: NBC NEWS

Một phóng viên của đài NBC News phải thốt lên rằng: “Có rất, rất nhiều người ở đây theo dõi màn trình diễn của phi đội Blue Angels and Thunderbirds. Họ không đeo khẩu trang và cũng không thực hiện giãn cách xã hội gì cả”.

Ngày 2-5, phi đội Blue Angels của hải quân và Thunderbirds của Không quân Mỹ đã có màn trình diễn trên bầu trời các bang Maryland, Virginia và thủ đô Washington, D.C trước khi bay đến TP Atlanta, bang Georgia.

NBC News cho biết màn trình diễn đã thực hiện trong một tháng qua nhằm tôn vinh những nhân viên y tế, binh sĩ và những người tham gia chống dịch COVID-19.

 (Nguồn: NBC NEWS)

Cục Cảnh sát công viên Mỹ (USPP) chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc người dân tụ tập theo dõi màn trình diễn máy bay trên.

Trong khi đó, đài CNN cho biết trước màn trình diễn, phi đội Blue Angels cũng như Văn phòng Quản lý khẩn cấp và An ninh nội địa của thủ đô Washington đều ra cảnh báo yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để xem trình diễn.

"Người dân ở thủ đô có thể theo dõi trình diễn máy bay tại nhà của mình và phải tuân thủ mọi biện pháp giãn cách xã hội trong khi màn trình diễn máy bay diễn ra” - Văn phòng Quản lý khẩn cấp và An ninh nội địa của thủ đô Washington cho biết.

Tuy nhiên, tình hình thực tế khác xa với những gì đã cảnh báo, theo đài CNN

Tính đến cuối ngày 2-5 (giờ bờ Đông Mỹ, tức sáng 3-5 giờ Việt Nam), đại dịch COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề đến Mỹ với 1.160.774 người nhiễm và 67.444 người chết, theo trang thống kê Worldometer. Trong khi đó, thủ đô Washington DC ghi nhận tới 4.797 người nhiễm và 240 người chết vì COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm