Bầy ong trên đỉnh Nhà thờ Đức Bà vẫn sống sót kỳ diệu

Bầy ong được nuôi trên mái Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn còn sống sót nguyên vẹn sau trận hỏa hoạn lịch sử hôm 15-4, đài CNN đưa tin.

"Tôi rất nhẹ nhõm. Những bức ảnh vệ tinh trước đó cho thấy ba tổ ong đã bị đốt cháy. Tôi cứ nghĩ rằng bầy ong đã ra đi cùng với nhà thờ" - người nuôi ong Nicolas Geant nói với hãng tin AP hôm 19-4.  

Người này cho hay nhà thờ Đức Bà Paris có nuôi 3 thùng ong trên mái tầng một từ năm 2013 và mỗi thùng có khoảng 60.000 con ong. Sau vụ cháy, ông rà kỹ các bức ảnh chụp từ thiết bị bay không người lái và thấy các thùng nuôi vẫn còn nguyên nhưng không biết có ong bên trong không.

"Tôi nhận được một cuộc gọi từ ông Andre Finot, phát ngôn viên của nhà thờ cho biết rằng vẫn thấy những con ong bay ra bay vào tổ ong, điều đó có nghĩa là chúng vẫn còn sống!" - Ông Geant nói với CNN.

Ông Geant cũng nói rằng sau khi mọi thứ ổn định, ông sẽ lên tận nơi kiểm tra tình hình cụ thể đàn ong.

Ba thùng ong đươc đem về nuôi lấy mật trên mái nhà thờ từ năm 2013. Ảnh: AP

Được biết tổ ong này nằm cách phần mái chính bị cháy rụi của tòa nhà khoảng 30 m, điều này giúp lũ ong vẫn sống sót dưới sức nóng của ngọn lửa.

Ông Geant nói rằng các thùng nuôi làm bằng gỗ nên có thể bị cháy rụi nếu bị lửa bén sang. Bên cạnh đó, sáp ong bị nóng chảy ở nhiệt độ 63 độ C nên nếu 3 chiếc thùng bị nóng đến mức đó thì sẽ làm sáp chảy và giết chết lũ ong bên trong. Ông còn cho biết có thể khói đã tràn vào bên trong thùng nuôi ong nhưng không như con người, ong không có phổi nên không bị ngạt khói.

Ba thùng nuôi ong nằm bên dưới phần mái bị cháy khoảng 30 m. Ảnh: AP

Trận hỏa hoạn hôm 15-4 tại Nhà thờ Đức Bà Paris đã đốt cháy mái nhà thờ, nhưng cấu trúc của nhà thờ vẫn đứng vững sau khi lính cứu hỏa dập tắt ngọn lửa. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ xây dựng lại trong năm năm, mặc dù một số chuyên gia kiến trúc nói rằng có thể mất ít nhất một thập kỷ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm