Bị hỏi khó, thủ tướng Thái Lan xịt nước rửa tay vào phóng viên

Hãng tin AP cho biết trong cuộc họp báo ngày 9-3 ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã bất ngờ cầm chai chứa dung dịch cồn rửa tay phun thẳng vào mặt một số phóng viên tham dự vì hỏi trúng vấn đề làm ông khó chịu. 

Cụ thể, những phóng viên này lúc đó đặt liên tục nhiều câu hỏi về danh sách ứng viên cho nội các chính phủ mới sau vụ hai bộ trưởng và một thứ trưởng dưới quyền ông Prayut bị bắt và tuyên án tù hồi tháng trước vì có liên quan đến phong trào biểu tình năm 2014. 

Sau khi liên tục phải từ chối trả lời câu hỏi trên, ông Prayut dần trở nên tức giận và lớn tiếng yêu cầu các phóng viên đừng xen vào công việc của ông. 

Đến cuối buổi họp báo và vẫn nghe câu hỏi về danh sách ứng viên nội các mới, ông Prayut trả lời lại rằng: "Các người không còn gì khác để hỏi à? Tôi không biết, tôi chưa thấy danh sách. Bộ điều đó là thứ thủ tướng nên biết trước à" rồi bước xuống bục phát biểu, cầm chai dung dịch rửa tay phun vào mặt phóng viên rồi bước ra khỏi phòng họp báo.

 Video quay cảnh Thủ tướng Prayut Chan-o-cha phun nước rửa tay vào mặt phóng viên trong cuộc họp báo ngày 9-3. Nguồn: CNA

Theo AFP, ông Prayut lâu nay nổi tiếng với những phát ngôn ngẫu hứng, đôi khi hài hước trước giới truyền thông. Tuy nhiên, ông cũng không ít lần xung đột với phóng viên khi họ làm cho ông cảm thấy khó chịu hay không hài lòng. 

Hành động của ông Prayut hiện đang hứng phải hàng loạt chỉ trích từ người dân Thái Lan. Phần đông cho rằng đây là hành động rất không đứng đắn, thiếu tôn trọng người khác, nhất là đến từ một người đang ngồi vị trí lãnh đạo như ông Prayut. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm