Bị nghi hiếp dâm ở Hàn Quốc, 1 người Triều Tiên bơi về nước

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 27-7 cho biết một người Triều Tiên 24 tuổi ba năm trước trốn sang Hàn Quốc có thể đã trở về quê hương bằng cách bơi qua giới tuyến hai miền ở đảo Ganghwa.

Hôm 26-7, Triều Tiên cho biết có một người vượt biên vào nước này ở TP Kaesong với những triệu chứng nghi nhiễm COVID-19. Nước này sau đó đã phong tỏa toàn bộ đất nước và triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Người vượt biên trái phép trở về Triều Tiên hôm 19-7. Ảnh: YONHAP NEWS

"Chúng tôi phát hiện ra địa điểm cụ thể mà anh ta trốn về Triều Tiên trên đảo Ganghwa, nhờ tìm thấy chiếc túi của người này ở đây" - Đại tá Kim Jun-rak nói trong một cuộc họp ngắn.

Có thể anh ta đã đi qua một đường cống dưới hàng rào dây thép gai để trốn lính biên phòng. Một cảnh sát cho biết đường cống này dẫn đến cửa sông Hàn tiếp giáp Hoàng Hải, ngụ ý rằng người anh ta có thể đã bơi trở về Triều Tiên.

Hàn Quốc hiện đã sa thải các binh sĩ vì đã để hành vi vượt biên nói diễn ra tiến hành trót lọt.

"Sau khi điều tra kỹ lưỡng, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết và giải thích tất cả các chi tiết" - ông Kim nói thêm.

Giới chức tại Seoul cho biết người này đã đến đảo Ganghwa bằng taxi hôm 18-7. Hiện Hàn Quốc vẫn đang điều tra thời điểm chính xác mà người này bơi qua giới tuyến.

Đến ngày 19-7, người này đã quay về Triều Tiên, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết người này không mắc COVID-19.

Tuần qua, cảnh sát Hàn Quốc đã cấm người này rời khỏi đất nước vì họ nghi ngờ anh ta đã cưỡng hiếp một người phụ nữ hồi tháng trước.

"Quân đội, cảnh sát và các cơ quan có liên quan đang phối hợp chặt chẽ để điều tra vụ việc này" - một quan chức chính phủ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm