Bill Gates rời Microsoft vì mối quan hệ tình ái với nhân viên?

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 16-5 cho biết mối quan hệ tình ái giữa nhà tỉ phú Bill Gates với một nhân viên của Microsoft được cho là nguyên nhân khiến ông rời khỏi Hội đồng quản trị của tập đoàn công nghệ này hồi năm ngoái.

Theo đó, Hội đồng quản trị Microsoft hiện đang xem xét vụ việc và sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện. Sự việc lộ ra lần đầu vào năm 2019, đến nay vẫn chưa có kết luận vì ông Bill Gates đã từ chức trước khi cuộc điều tra hoàn thành.

“Microsoft đã nhận được thông tin về vụ việc vào nửa cuối năm 2019 rằng ông Bill Gates đã bắt đầu mối quan hệ thân mật kéo dài nhiều năm với một nhân viên của công ty vào năm 2000” - phát ngôn viên của Microsoft tiết lộ.

“Ủy ban Hội đồng quản trị Microsoft đã xem xét mối lo ngại này và được một công ty luật bên ngoài hỗ trợ để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Trong suốt quá trình điều tra, Microsoft cũng sẽ hỗ trợ cho những nhân viên đã nêu ra mối lo ngại này” - người này nói thêm.

Nhà tỉ phú Bill Gates rời khỏi Hội đồng quản trị tập đoàn công nghệ Microsoft vào tháng 3-2020. Ảnh: THE WALL STREET JOURNAL

Theo tờ WSJ, các giám đốc Microsoft nhận thấy mối quan hệ giữa tỉ phú Bill Gates với nhân viên là "không phù hợp" nên đã quyết định buộc ông rời hội đồng quản trị. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên của ông Bill Gates khẳng định quyết định rời hội đồng của ông không liên quan gì đến mối quan hệ với nhân viên. Dù vậy, người này thừa nhận ông Gates "có một mối tình cách đây gần 20 năm trước nhưng đã kết thúc êm đẹp".

“Trên thực tế, ông ấy đã bày tỏ sự quan tâm đến việc dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện của mình bắt đầu từ vài năm trước đó rồi” - phát ngôn viên của ông Bill Gates giải thích.

Nhà sáng lập Microsoft tuyên bố từ chức trong Hội đồng quản trị Microsoft vào tháng 3-2020, với lý do để dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện.

“Microsoft sẽ luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi và tôi sẽ tiếp tục gắn bó với Giám đốc điều hành hiện tại, ông Satya Nadella, và ban lãnh đạo để giúp công ty hình thành tầm nhìn và đạt được các mục tiêu đầy tham vọng của mình” - tỉ phú Bill Gates viết trong một bài đăng trên trang LinkedIn vào ngày ông rời đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm