Bố bị cách ly vì virus Corona, bỏ con trai tàn tật chết ở nhà

Một thiếu niên tàn tật vị thành niên ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) chết sau sáu ngày bị bỏ một mình trong nhà không ai chăm sóc, do người thân bị cách ly vì bị nghi nhiễm virus Corona, báo Beijing Youth Daily đưa tin ngày 30-1.

Thiếu niên Yan Cheng 17 tuổi chết ngày 29-1. Cheng bị chứng bại não, cần phải được chăm sóc hàng giờ.

Ngày 17-1, người cha 49 tuổi và em trai 11 tuổi có bệnh tự kỷ của thiếu niên Cheng di chuyển từ TP Vũ Hán - nơi xuất phát dịch - về quê ở thị trấn Huahe thuộc huyện Hongan, cách Vũ Hán 150 km để đón tết Nguyên đán cùng người thân. Phần lớn tỉnh Hồ Bắc ở trong tình trạng bị phong tỏa sau khi dịch được phát hiện.

Người cha Yan Xiaowen phát sốt ba ngày sau đó. Ông và cậu em trai 11 tuổi bị nhà chức trách cách ly theo dõi điều trị từ ngày 24-1. Ông Yan cho biết ông được chẩn đoán mắc virus Corona ngày 27-1 và phải vào điều trị tại một bệnh viện huyện.

Thiếu niên Cheng bị bỏ lại một mình trong nhà không có người chăm sóc, không thức ăn. Theo lời người cha thì vợ ông đã tự tử chết một năm sau khi sinh em trai cậu thiếu niên Cheng.

Một thiếu niên tàn tật chết sau 6 ngày bị bỏ một mình trong nhà không ai chăm sóc, do cha và anh bị cách ly vì bị nghi nhiễm virus corona. Ảnh: WEIXIN

Một thiếu niên tàn tật chết sau sáu ngày bị bỏ một mình trong nhà không ai chăm sóc, do cha và anh bị cách ly vì bị nghi nhiễm virus Corona. Ảnh: WEIXIN

Lo lắng về tình trạng con mình, ngày 28-1, trong khi đang điều trị ông Yan lên trang mạng Weibo xin giúp đỡ.

“Tôi có hai con trai bị tàn tật. Con trai lớn Yan Cheng bị chứng bại não. Nó không thể di chuyển, không thể nói hay tự chăm sóc mình. Nó đã phải ở nhà một mình sáu ngày nay, không có ai tắm rửa cho hay thay quần áo cho, không có gì để ăn và uống” - ông Yan viết trên Weibo kèm theo một số hình ảnh chụp con trai và mình, cùng với một số thông tin y tế và thẻ căn cước của cậu thiếu niên Cheng.

Trên trang mạng, ông bố còn đưa một ảnh chụp màn mình thông tin lịch sử liên lạc điện thoại của ông, cho thấy chỉ trong ngày 28-1 đã có tới 10 cuộc gọi giữa ông và nhà chức trách địa phương.

Ông bố cho biết suốt thời gian từ ngày 24 đến 28-1 ông chỉ được nhà chức trách thông báo con trai ông được cho ăn có hai lần.

Tài khoản Weibo của ông Yan sau đó bị xóa.

Ngoài ra, trang tin Damihexiaomi cho biết cậu thiếu niên Cheng có được người dì cho ăn ba lần và thay quần áo cho hai lần trong sáu ngày vắng bố. Nhưng người dì không thể đến chăm cậu thường xuyên vì bản thân bà cũng bị bệnh. Lần cuối người dì đến chăm cậu thiếu niên Cheng là vào ngày 28-1. Bà cho biết tình trạng của cậu yếu đi nhanh chóng mỗi ngày.

“Nó nằm trên một cái ghế dài nhưng đầu nó thì ngoẹo xuống. Mặt và miệng nó đều khô. Tôi dùng nước ấm lau mặt lau miệng cho nó, thay quần áo lót cho nó, cho nó uống ít nước, nó chỉ ăn được tầm nửa chén cơm rồi không thể ăn nữa” - người dì kể lại.

Theo trang tin Damihexiaomi, nhà chức trách nói họ có kế hoạch đưa ông Yan và cậu thiếu niên Cheng đến cách ly tại một khách sạn để người cha có thể chăm sóc con. Nhưng cậu thiếu niên Cheng đã chết buổi chiều hôm đó trước khi họ định đưa đi.

Hiện không có tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân hay hoàn cảnh dẫn đến cái chết của cậu thiếu niên Cheng.

Nhà chức trách địa phương đang điều tra sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm