Bộ trưởng Giao thông Indonesia nhập viện vì nhiễm COVID-19

Kênh Channel News Asia dẫn thông báo từ một quan chức cấp cao chính phủ Indonesia ngày 14-3 cho biết Bộ trưởng Giao thông nước này – ông Budi Karya Sumadi đã nhập viện ở thủ đô Jakarta vì nhiễm COVID-19.

Chưa rõ Bộ trưởng Sumadi nhập viên lúc nào. Ông có tham gia một phiên họp nội các ngày 11-3.

Tình trạng hiện tại của Bộ trưởng Sumadi có tiến triển hơn so với trước khi nhập viện, theo Phó Giám đốc BV Gatot Soebroto nơi ông đang điều trị.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi (giữa) và Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái), Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia Muhammad Syaugi (phải) xem xét các mảnh vỡ từ máy bay bị nạn của hãng Lion Air năm 2018. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Sumadi được Bộ Y tế xác định là ca bệnh thứ 76 của Indonesia, theo báo Jakarta Post.

Gia đình ông Sumadi đã đồng ý cho chính phủ Indonesia thông báo công khai tình trạng sức khỏe của ông, vì ông là nhân vật “ở tuyến đầu và là một phần rất quan trọng trong kiềm chế ảnh hưởng của COVID-19”, theo lời quan chức Pratikno.

Xịt khử trùng COVID-19 ở một điểm du lịch tại Jakarta (Indonesia) ngày 14-3. Ảnh: REUTERS

Ngày 14-3, chính quyền Jakarta thông báo sẽ đóng cửa tất cả trường học ở thủ đô và yêu cầu các giáo viên dạy từ xa ít nhất hai tuần.

Indonesia - quốc gia đông dân thứ tư thế giới hiện có năm người chết và 96 ca nhiễm. Phần lớn ca nhiễm ở thủ đô Jakarta. Có thể thấy mức tử vong và nhiễm khá cao khi Indonesia chỉ mới ghi nhận có ca nhiễm đầu tiên tuần trước.

Nước láng giềng Úc đã khuyến cáo công dân hạn chế đến Indonesia.

Tổng thống Duterte sẽ 'tự xét nghiệm' COVID-19
Tổng thống Duterte sẽ 'tự xét nghiệm' COVID-19
(PLO)- Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ tự mình xét nghiệm COVID-19 sau khi ba bộ trưởng và hai thượng nghị sĩ nước này cho biết họ đã tiếp xúc với những người nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm