Bộ trưởng Kinh tế Đức nhập viện sau cuộc họp với Hạ viện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo hãng tin Sputnik, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier hôm 6-9 đã bất ngờ nhập viện sau khi ông tham gia cuộc họp với Ủy ban Kinh tế Liên bang nước này.

Bộ trưởng Altmaier, 63 tuổi, đang tham dự cuộc họp của Ủy ban Kinh tế Liên bang Đức tại khách sạn Ritz-Carlton ở Berlin thì đến khoảng 9 giờ tối (giờ địa phương), một chiếc xe cấp cứu đã đưa ông đến bệnh viện Charite.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier. Ảnh: SPUTNIK

Một nguồn tin tiết lộ trước khi tham gia cuộc họp, ông Altmaier cho biết ông cảm thấy buồn nôn và gặp khó khăn trong việc nói. Hiện vẫn chưa rõ lý do chính xác khiến Bộ trưởng Kinh tế Đức phải nhập viện. 

Trước đó, vào tháng 10-2019, ông Altmaier cũng được đưa đến bệnh viện khi ông gục ngã sau bài phát biểu khai mạc hội nghị công nghệ kỹ thuật số ở TP Dortmund.

Tin tức về việc Bộ trưởng Kinh tế Đức nhập viện được đưa ra chỉ vài tiếng sau khi Bộ Ngoại giao Đức thông báo vào đầu ngày rằng Đại sứ Đức tại Trung Quốc Jan Hecker đã đột tử, Sputnik cho hay.

Đại sứ Đức tại Trung Quốc Jan Hecker. Ảnh: SPUTNIK

Cái chết của ông Hecker xảy ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi ông nhậm chức. Nguyên nhân xung quanh việc ông Hecker bất ngờ qua đời cũng chưa được làm rõ.

Sau khi được tin ông Hecker qua đời, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ đau buồn sâu sắc về sự ra đi của nhà ngoại giao Đức, một cố vấn lâu năm được đánh giá cao về chuyên môn.

Bộ trưởng Altmaier, người hiện vẫn còn nằm trong bệnh viện, cho rằng sự ra đi của ông Hecker là một thảm kịch và là mất mát to lớn với tất cả những người từng quen biết ông.

Trước đó, khi còn làm Chánh Văn phòng Nội các Đức, ông Altmaier đã từng có sự hợp tác chặt chẽ với ông Hecker, Sputnik đưa tin.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đức cũng bày tỏ đau buồn sâu sắc trước cái chết của ông Hecker, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình và thân nhân của ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm