Bộ trưởng Nhật: Mang giày cao gót đi làm là cần thiết

Một bộ trưởng Nhật Bản vừa lên tiếng cho rằng việc phụ nữ mang giầy cao gót đến công sở là "cần thiết", đài BBC đưa tin.

Ông Takumi Nemoto, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho hay ông không ủng hộ phong trào #KuToo và các công ty cần duy trì quy định buộc các nữ nhân viên đi giày cao gót.

"Việc đi giày cao gót đã được xã hội chấp nhận như một thứ cần thiết và phù hợp về mặt nghề nghiệp"- Ông Nemoto đưa ra ý kiến tại một ủy ban quốc hội hôm 5-6.

Ông Takumi Nemoto, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Cũng trong cuộc họp cùng ngày, nghị sĩ Kanako Otsuji thuộc đảng đối lập Dân chủ Lập hiến, lại phản đối quan điểm của Bộ trưởng Nemoto, cho rằng quy định này đã "lỗi thời", theo Kyodo News.

Phát biểu của ông Nemoto được đưa ra sau khi một nhóm phản đối phân biệt giới nơi công sở hôm qua nộp đơn kiến nghị lên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, kêu gọi chính phủ cấm các công ty ép phụ nữ phải đi giày cao gót đi làm

Lá đơn thu thập được 18.856 chữ ký là một phần của phong trào #KuToo do thủ lĩnh Yumi Ishikawa, nữ diễn viên kiêm nhà văn khởi xướng trên Twitter được cả trong và ngoài Nhật Bản ủng hộ.

Yumi Ishikawa, nữ diễn viên kiêm nhà văn khởi xướng phong trào #Kutoo. Ảnh: GETTY 

Cô này đã đưa ra một kiến nghị sau khi bị bắt phải mang giày cao gót trong khi làm việc tại một nhà tang lễ. Bài viết của Ishikawa đã thu hút hơn 67.000 lượt thích và gần 30.000 lượt chia sẻ. 

#KuToo được ghép từ phong trào phản đối quấy rối phụ nữ trên toàn cầu #MeToo cùng hai từ tiếng Nhật "kutsu" (giày) và "kutsuu" (đau). 

Những người ủng hộ phong trào nói rằng việc đi giày cao gót là quy định bắt buộc đối với phụ nữ khi ứng tuyển vào các công ty ở Nhật Bản và điều này đang gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm