Boeing 737 MAX tiếp tục bị dời ngày cất cánh

Trong tuyên bố ngày 14-7, hãng này nói rằng tiếp tục hủy khoảng 115 chuyến bay với Boeing 737 MAX mỗi ngày.

Thông báo hôm 14-7 của American Airlines là thông báo lần thứ năm sau các lần hãng này lùi thời gian đưa Boeing 737 MAX trở lại bầu trời.

Một số hãng hàng không khác của Mỹ cũng tuyên bố lùi thời hạn cất cánh đối với 737 MAX.

Hãng United Airlines, trước đó hôm 12-7, thông báo rằng họ cũng sẽ tiếp tục gia hạn lệnh cấm bay đối với Boeing 737 MAX cho đến đầu tháng 11.

United Airlines hiện có 14 máy bay 737 MAX, trong khi đó American Airlines giữ kỷ lục so với các hãng hàng không khác với 34 chiếc.

Việc tiếp tục "trùm mền" 737 MAX ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay mỗi ngày của các hãng hàng không tại Mỹ.

Từ tháng 3-2019, các hãng hàng không dừng bay với Boeing 737 MAX sau hai vụ tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia. Ảnh: Getty Images

Hãng American Airlines vẫn tin tưởng máy bay Boeing sẽ được chứng nhận để bay trở lại trong năm nay. Nhưng một số giám đốc điều hành hãng hàng không này vẫn đang ngày càng nghi ngờ về thời gian máy bay cất cánh lại.

“American Airlines vẫn tin tưởng rằng việc cập nhật phần mềm sắp tới cho Boeing 737 MAX, cùng với các việc đào tạo mới mà Boeing đang phát triển trong sự hợp tác với các đối tác của chúng tôi, hy vọng sẽ mang đến việc tái chứng nhận cho máy bay này”, AP dẫn tuyên bố từ hãng American Airlines.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết họ vẫn đang tuân theo một quy trình kỹ lưỡng nhưng chưa có thời gian cụ thể để thực hiện hoàn toàn việc tái chứng nhận cho Boeing 737 MAX.

Ngày 14-7, tờ The Wall Street Journal thông tin rằng việc sửa phần mềm điều khiển bay của Boeing 737 MAX và hoàn thành các bước khác để có thể chuyên chở hành khác sẽ kéo dài đến năm 2020.

Quan chức giấu tên của FAA nói rẳng vẫn chưa chắc chắn thời gian cụ thể cho 737 MAX, nhưng một kịch bản dự đoán có thể vào tháng 1-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm